ข่าวอัพเดทรายวัน

ชาวเหล่าใหญ่เชิญร่วมเปิดประตูบุญเสริมสิริมงคลรับปีกระต่ายทอง

คณะสงฆ์ ร่วมกับพุทธศาสนิกชน ตำบลเหล่าใหญ่ อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมเป็นเจ้าภาพผ้าป่าสามัคคี อุปสมบทหมู่ งานผูกพัทธสีมาตัดหวายลูกนิมิตอุโบสถ วัดเหล่าใหญ่เหนือ เพื่อต่อยอดบวรพระพุทธศาสนา และเสริมสิริมงคลรับปีกระต่ายทอง

วันที่ 25 มกราคม 2566 ที่วัดเหล่าใหญ่เหนือ ต.เหล่าใหญ่ อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ นายพงษ์ศักดิ์ แสบงบาล นายกเทศมนตรีตำบลเหล่าใหญ่ พร้อมด้วยคณะสงฆ์ ผู้นำชุมชนและคณะกรรมการจัดงานผูกพัทธสีมาตัดหวายลูกนิมิตอุโบสถ ดูแลความเรียบร้อยการเตรียมความพร้อมจัดงาน โดยงานกำหนดขึ้นระหว่างวันที่ 26-28 มกราคม 2566 นี้
นายพงษ์ศักดิ์ แสบงบาล นายกเทศมนตรีตำบลเหล่าใหญ่ กล่าวว่า ตามที่คณะสงฆ์พร้อมด้วยผู้นำชุมชน ชาวบ้าน ต.เหล่าใหญ่ มีมติจัดงานผูกพัทธสีมาตัดหวายลูกนิมิตอุโบสถวัดเหล่าใหญ่เหนือดังกล่าว เพื่อสืบทอดบวรพระพุทธศาสนา และเป็นการเปิดประตูบุญเสริมสิริมงคลรับปีกระต่ายทอง โดยวันที่ 26 ม.ค.จะมีกิจกรรมบวชชีพราหมณ์ ถวายผ้าป่าสามัคคี พิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พิธีพุทธาภิเษก วันที่ 27 ม.ค.ชมฟรีหมอคณะคำผุนรวมมิตร และวันที่ 28 ม.ค.พิธีตัดหวายลูกนิมิตอุโบสถ

นายพงษ์ศักดิ์กล่าวอีกว่า พิธีตัดหวายลุกนิมิตอุโบสถ ตามความเชื่อของพุทธศาสนิกชน ถือเป็นการทำบุญที่ยิ่งใหญ่ เป็นการบริจาคทานที่ได้กุศลสูงส่ง และเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต โดยเฉพาะช่วงนี้ที่อยู่ในช่วงต้อนรับปีใหม่ การได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพบวชชีพราหมณ์ ถวายผ้าป่าสามัคคี ร่วมทำบุญตัดหวายลูกนิมิตดังกล่าว จึงเป็นการสะสมบารมีและเกิดความเป็นสิริมงคลต่อชีวิตในโอกาสรับปีกระต่ายทอง จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา สายบุญทั่วสารทิศ ได้มาร่วมงานผูกพัทธสีมาตัดหวายลูกนิมิตอุโบสถ วัดเหล่าใหญ่เหนือ อย่างพร้อมเพียงกัน