ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์ออกหน่วยบำบัดทุกข์บำรุงสุขสร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ลงพื้นที่ออกให้บริการประชาชนตำบลแซงบาดาล อำเภอสมเด็จ ตามโครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน

วันที่ 25 มกราคม 2566 ที่โรงเรียนบัวสามัคคีพิทยาสรรพ์ บ้านบัวสามัคคี ต.แซงบาดาล อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายก อบจ.กาฬสินธุ์ คณะกรรมการเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐวิสาหกิจ นำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. บริการต่างๆของหน่วยงานราชการ ออกให้บริการประชาชนตามโครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน โดยมีนายอดิศร วิทูรศิลป์ นายอำเภอสมเด็จ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้การต้อนรับ พร้อมรายงานถึงสภาพปัญหาของพื้นที่เพื่อร่วมประชุมกับส่วนราชการในการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนต่อไป

โดยนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ได้ร่วมกันมอบพันธุ์ปลาที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานประมง จ.กาฬสินธุ์ จำนวน 50,000 ตัว ให้แก่ผู้นำชุมชนนำไปสร้างอาชีพในพื้นที่ชุมชน และมอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนที่มีผลการเรียนดี แต่ขาดทุนทรัพย์ จำนวน 30 ทุน มอบถุงยังชีพ “จีน ไทย มิใช่อื่นไกล” จำนวน 25 ชุด ให้แก่กลุ่มคนเปราะบางในครอบครัวยากจน และมอบถุงยังชีพเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ ให้แก่ผู้สูงอายุ ผู้ประสบความยากลำบากจำนวน 60 ชุด

สำหรับบริการที่ร่วมออกหน่วยในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน โดยเฉพาะหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ที่ได้ตรวจรักษาโรคฟรี มีประชาชนมารอคิวเข้าตรวจรักษากว่า 200 คน สำนักงานอัยการ สคช. ให้คำแนะนำปรึกษาด้านกฎหมาย ศูนย์ดำรงธรรม จ.กาฬสินธุ์ ออกติดตามเรื่องร้องเรียน ความเดือดร้อนของประชาชน การจำหน่ายสินค้า OTOP ของสำนักงานพัฒนาชุมชน จ.กาฬสินธุ์ ชมรมแม่บ้านมหาดไทย จ.กาฬสินธุ์ ให้ความรู้การกำจัดขยะ การลดใช้ถุงพลาสติก สำนักงานขนส่ง จ.กาฬสินธุ์ ให้ความรู้เกี่ยวกับกฎจราจร การต่อใบขับขี่ และบริการอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนชาวตำบลแซงบาดาล และพื้นที่ใกล้เคียงมารับบริการเป็นจำนวนมาก