ข่าวอัพเดทรายวัน

ขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้านทุบ สุโขทัย เอฟซี 2-1 เก็บ 3 แต้มดิ้นหนีโซนตกชั้นต่อเนื่อง

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 29 ม.ค.2565 ที่สนามฟุตบอล อบจ.ขอนแก่น สโมสรฟุตบอล ขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของสโมสรสุโขทัย เอฟซี ในการแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์รีโว่ ไทยลีก 2022/23 ซึ่งเป็นการแข่งขันของทั้ง 2 ทีมที่ต่างต้องการ 3 แต้ม เพื่อหนีโซนตกชั้น ท่ามกลางแฟนบอลที่เข้ามาชมในสนามเกือบ 4,000 คน

โดยในเกมส์นี้ “บิ๊กต้อม” นายวัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด และ “โค้ชบอส” นายปฎิภัทร รอบรู้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามนำโดย จิระวัฒน์ วังทะพันธ์,ทินกร อสุรินทร์,จักกริช พาละพล,จองฮันชอ,และปาณเดชา เงินประเสริฐ ขณะที่ทีมเยือน เดนนิส อมาโต หัวหน้าผู้ฝึกสอนส่ง ผู้เล่นตัวหลักนำโดยศฤงคาร พรมสุกะ,เอกสิทธิ์ ถาวรบุตร,เลอสันต์ เทียมราช,ออสมัน ชอและจอน บาสโจ้ ลงสนาม

เริ่มเกมส์ เป็นเจ้าบ้านเปิดเกมส์บุกอย่างหนักเพื่อเก็บ 3 แต้มในบ้านให้ได้ จนกระทั่งมาถึงนาทีที่ 5 เสียงเฮของแฟนจงอางผยองดังลั่นทั้งสนาม เมื่อพลากร วอกลาง ปีดจอมเลื้อยของทีมกระชากหลุดไปก่อนจะเปิดเข้าหน้าประตู ให้จักกริช พาละพล ยิงเข้าไปอย่างสวยงาม เจ้าบ้านขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 1-0

เมื่อขึ้นนำเจ้าบ้านเปิดเกมส์บุกอย่างหนักเพื่อหวังประตูหนีห่าง และก็มาได้สมหวัง ในนาทีที่ 11 จังหวะชุลมุนหน้าประตู ก่อนที่โจชัว กอมเมน จะยิงเข้าไปให้เจ้าบ้านขึ้นนำ โดยกรรมการวีเออาร์ ตรวจสอบเพื่อความชัวร์แต่ก็ไม่การโต้แย้งใดๆ ทำให้เจ้าบ้านขึ้นนำ 2-0

เมือถูกหนีห่างเป็นสุโขทัย เปิดเกมส์รุกอย่างหนัก และมาได้ยิงได้ในนาทีที่ 41 จากออสมัน ชอ ตามมาเป็น 2-1 จากนั้นต่างฝ่ายต่างทำอะไรไม่ได้จบครึ่งแรกเจ้าบ้านนำ 2-1

เริ่มครึ่งหลังทีมเยือนเริ่มขยับตัวผุ้เล่น เพื่อทวงประตูตีเสมอให้ได้ ขณะที่ ขอนแก่น ยูไนเต็ดหวังประตูเพิ่มเพื่อความชัวร์ แต่ต่างฝ่ายต่างก็ทำอะไรไม่ได้ หมดเวลา เป็นเจ้าบ้านขอนแก่น ยูไนเต็ด เอาชนะสุโขทัย เอฟซี 2-1 เก็บ 3 คะแนนสำคัญทำให้มีคะแนนเพิ่มเป็น 17 คะแนน

นัดต่อไปขอนแก่น ยูไนเต็ด ออกไปเยือนลำปาง เอฟซี ในวันที่ 5 ก.พ.ที่สนามกีฬากลาง จ.ลำปาง