ข่าวอัพเดทรายวัน

กู้ภัยเร่งช่วยผู้สูงอายุติดในรถกระบะ หลังลูกชายลงไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ

ผู้สูงอายุติดติดในรถยนต์กระบะ ลูกชายลงไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อของในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ปรากฏว่าคุณยายเผลอเอามือไปเท้าล็อคประตู โร่แจ้งกู้ภัยมาช่วยเรียกเท่าไรก็ไม่ได้ยินแถมสายตายังฟ่าฟาง

เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2566 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายจำนง กระแสเทพ อายุ 46 ปี เจ้าของรถยนต์กระบะคันหนึ่งที่เข้าไปไปจอดอยู่ในลานจอดรถปั้มน้ำมัน ppt ถนนปัทมานนท์ สุรินทร์-จอมพระ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสุรินทร์ของมูลนิธิจิ๊บเต็กเซียงตึ้ง รีบไปช่วยเหลือพร้อมกับอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้

ที่เกิดเหตุบริเวณลานจอดรถปั้มน้ำมัน PPT ถนนปัทมานนท์ สุรินทร์-จอมพระ จ.สุรินทร์ พบรถยนต์กระบะยีห้อกระบะอีซูซุ สีเทาเงิน หมายเลขทะเบียน บพ-1801สุรินทร์ จอดติดเครื่องยนต์อยู่ภายในรถยนต์กระบะพบผู้สูงอายุทราบชื่อต่อมาชื่อคุณยายสะอาด กระแสเทพ อายุ 85 ปี โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสุรินทร์ได้ช่วยกันตะโกนให้คุณยายปลดล็อคประตูรถ แต่คุณยายไม่ได้ยินเพราะมีิาการหูตึงพร้อมทั้งสายตาคุณยายลักษณะมองไปที่อื่นด้วยสายตาฟ่าฟาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสุรินทร์ จึงรีบไปช่วยเหลือพร้อมกับอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้ โดยมีนายจำนง กระแสเทพ อายุ 46 ปี เจ้าของรถยนต์ มีบ้านพักอาศัยเลขที่ 51 หมู่ 8 ต.ลุ่มระวี อ.จอมพระ จ.สุรินทร์เป็นลูกชายของคุณยายสะอาด กระแสเทพ ช่วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสุรินทร์ความเป็นห่วง เพราะติดอยู่ในรถนานกว่า 30 นาทีแล้ว พร้อมกันนี้ทั้งลูกชายและหน่วยกู้ภัยพยายามเรียกเท่าไหร่คุณยายก็ยังเฉยเพราะไม่ได้ยิน

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงได้ใช้ไม้บรรทัดเหล็กสอดเข้าไปทางกระจกและดันสวิทลดกระจกลงจนสำเร็จใช้เวลากว่า 20 นาที จึงเปิดประตูได้สำเร็จ คุณยายก็ปลอดภัย และทันทีที่เปิดประตูออกนายจำนง กระแสเทพ(ลูกชายคุณยาย) ได้โผลเข้ากอดพร้อมกับร้องไห้ออกมาด้วยความเป็นห่วงแม่ของตัวเอง

นายจำนง กระแสเทพ(ลูกชายคุณยาย) กล่าวว่า วันนี้ช่วงเช้าได้พาคุณยายสะอาด กระแสเทพ(คุณแม่) เดินทางไปยังโรงพยาบาลสุรินทร์ตรวจสุภาพ จนกระทั่งเวลา 16.00 น.ตนจะเดินทางกลับบ้าน จึงได้แวะมาที่ปั้มน้ำเพื่อซื้อของในร้านสะดวกซื้อ ซึ่งตนได้ลงจากรถยนต์พอซื้อของเสร็จจะขึ้นรถเปิดรถไม่ได้จึงได้ตะโกนเรียกแม่ให้เปิดแต่แม่ไม่ได้ยิน เพราะแม่ตนอายุมากแล้วแถมเดินไม่ค่อยไหวและหูตึงไม่ได้ยินเสียงแถมสายตาก็ฟ่าฟาง อีก ตนจึงรีบโทรศัพท์เรียกกู้ภัยสุรินทร์มาช่วยเหลือ จนกระทั่งช่วยคุณแม่ออกมาได้สำเร็จ ตนขอขอบคุณหน่วยกู้ภัยสุรินทร์ที่ช่วยเปิดประตูจนสำเร็จ และคุณยายสะอาด กระแสเทพ(คุณแม่)ก็ปลอดภัยอีกด้วย นายจำนงกล่าวทั้งน้ำตาและยกไหว้คนที่มาช่วยคุณแม่ตนทุกคน