ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์ กำนันพาลุยจับกุมสายส่งยาบ้า 3 หมื่นเม็ดลอบเข้าพื้นที่

กำนันตำบลนิคม นำทีม ผู้ใหญ่บ้าน ซุ่มดักรอสายส่งยาบ้านักซิ่งกระบะ เข้าพื้นที่บ้านศรีสมบูรณ์ ตำบลนิคม อำเภอสหัสขันธ์ ก่อนสินธิกำลังฝ่ายปกครองตรวจค้นพบยาบ้า 30,000 เม็ด ซุกอยู่ในรถ ด้านผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ ลั่นวางมาตรการฟ้าแดดสงยางอย่างเข้มข้น ป้องกันปราบปรามควบคู่กับการบำบัดให้ลดน้อยลงมากที่สุดในเดือนมีนาคม 2566 นี้

เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2566 ที่หอประชุมอำเภอสหัสขันธ์ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ แถลงข่าวการจับกุมยาบ้า 30,000 เม็ด ในพื้นที่อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนางสาวแววตา นระทัด นายอำเภอสหัสขันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสหัสขันธ์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านพื้นที่ตำบลนิคม อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สหัสขันธ์ ร่วมแถลงการจับกุมในครั้งนี้

นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากรายงานของนายอำเภอสหัสขันธ์ และฝ่ายปกครองอำเภอสหัสขันธ์ ทราบว่า นายพิเชษฐ์ ปรีจิตต์ กำนันตำบลนิคม ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีการนัดส่งและรับยาบ้า ที่ บริเวณสามแยกทางเข้าบ้านศรีสมบูรณ์ หมู่ที่ 4 ต.นิคม อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นป่ารกทึบ จึงได้นำทีมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครอง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ ทำการดักซุ่มรอบริเวณดังกล่าว จนถึงเวลาประมาณ 13.00 น. ได้มีรถผู้ต้องสงสัยเป็นรถกระบะ ยี่ห้อ ฟอร์ดเรนเจอร์ สีเทาดำ 4 ประตู ป้ายทะเบียน กจ 2831 นครพนม โดยรถคันดังกล่าวได้จอดบริเวณตามที่สายข่าวแจ้งไว้ เมื่อผู้ต้องหาเปิดประตูรถลงมา ทีมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯลฯ ตำบลนิคม จึงได้แสดงตนและเข้าคุมตัวผู้ต้องหา โดยได้แจ้งประสานทางปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงในการร่วมตรวจค้นรถผู้ต้องสงสัย ก่อนจะพบของกลางเป็นยาบ้า ซุกอยู่บริเวณด้านหน้าที่นั่งผู้โดยสาร จำนวน 3 ลูก ซึ่งบรรจุลูกละ 6,000 เม็ด และค้นพบใต้เบาะหลังผู้โดยสารอีกจำนวน 2 ลูก รวมเป็น 5 ลูก จึงได้ทำการจับกุมและควบคุมตัวผู้ต้องหามาสืบสวน ณ ที่ว่าการอำเภอสหัสขันธ์ ภายหลังจากการตรวจสอบพบว่าเป็นยาบ้าทั้งสิ้น จำนวน 30,000 เม็ด จึงได้ทำการจับกุมและส่งตัวผู้ต้องหาให้พนักงานสอบสวนสถานีภูธรสหัสขันธ์ดำเนินการทางกฏหมายต่อไป

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า จังหวัดกาฬสินธุ์ให้ความสำคัญการป้องกันปราบปรามยาเสพติด ตามแนวทางยุทธการฟ้าแดดสงยาง การจับกุมในครั้งนี้ถือเป็นยาบ้าล็อตใหญ่ โดยหลังจากนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนเคร่งครัด และเข้มข้นในการป้องกันปราบปรามควบคู่กับการบำบัดยาเสพติด ตั้งเป้าจะลดยาเสพติดให้น้อยลงมากที่สุดภายในวันที่ 31 มีนาคม 2566 ทั้งนี้มาตรการการปราบปรามยาเสพติดยังคงเป็นภารกิจสำคัญ ที่ทุกฝ่ายจะต้องให้ความสำคัญ ทั้ง 18 อำเภอ จะต้องเร่งรัดดำเนินการอย่างเข้มข้น และต่อเนื่องเป็นประจำ