ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์ มูลนิธิไต้ฮงกงจัดพิธี “พะเก่ง”

มูลนิธิไต้ฮงกง จัดพิธีสวดมนต์ เวียนธูป เสดาะเคราะห์ หรือพิธี “พะเก่ง” ของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน เพื่อเป็นการสะเดาะเคราห์ เสริมดวงชะตา และเป็นศิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ต้อนรับปีใหม่ (ตรุจจีน) ที่ผ่านมา

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ณ ที่ มูลนิธิไต้ฮงกง ตำบลนอกเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ นายไกรเทพ เรืองผลวิวัฒน์ ประธานมูลนิธิไต้ฮงกง พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิฯ ได้จัดพิธีสวดมนต์ เวียนธูปสะเดาะเคราะห์ “พะเก่ง” ประจำปี 2566 มีสวดชัยมงคลคาถา (พะเก่ง) และ พิธีเวียนธูปภายในศาลเจ้าในมูลนิธิไต้ฮงกง และรอนๆด้านนอกของศาลเจ้า เนื่องในเทศกาลตรุษจีน (เป็นวันขึ้นปีใหม่) ที่ผ่านมา ของพี่น้องประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีน ประจำปี พ.ศ. 2565 พิธีสวดมนต์ เวียนธูปศักดิ์สิทธิ์ภายในศาลเจ้าฯ และเดินเวียนธูปไปรอบๆด้านนอกของศาลเจ้ามูลนิธิ ไต้ฮงกง เพื่อตั้งจิตอธิษฐานขอพรจากเทพยดาฟ้าดิน และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ปกป้องคุ้มครองให้ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข กิจการค้าขายก้าวหน้าเจริญรุ่งเรือง และให้เป็นศิริมงคลกับตนเองและครอบครัว

ในพิธีดังกล่าวนี้ ได้เชิญเกจิอาจารย์มาร่วมสวดมนต์ทำพิธีสวดมนต์สะเดาะเคราะห์ หรือพิธี “พะเก่ง” และเวีบนธูป ของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน เพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์ เสริมดวงชะตา พิธี เป็นศิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ต้อนรับปีใหม่ (ตรุษจีนที่ผ่านมา) เพื่อเป็นสิริมงคล เสริมดวง เสริมบารมี โดยมีพี่น้องประชาชนมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก