ข่าวอัพเดทรายวัน

ชัยภูมิ ทม.ชัยภูมิเปิดสำนักทะเบียนท้องถิ่น แจ้งเกิด-แจ้งตาย สะดวก ปชช.ไม่แออัด

2 ก.พ.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ อาคารเอกลักษณ์บริเวณวงเวียนอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล นายสมบัติ ไตรศักดิ์ รอง ผวจ.ชัยภูมิ ประธานในพิธีเปิดสำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลเมืองชัยภูมิ โดยมีนายธีวรา วิตนากร นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภาเทศบาล พนักงาน และพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ร่วมพิธีฟังสวดเจริญพระพุทธมนต์และถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ โดยมีหลวงพ่อจื่อ พันธมุตโต เจ้าอาวาสวัดเขาตาเงาะอุดมพร พระสงฆ์สายวิปัสสนา ลูกศิษย์หลวงปู่ผาง จิตฺตคุตฺโต พระอริยสงฆ์แห่งภาคอีสาน วัดอุดมคงคาคีรีเขต (วัดดูน) อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น

ก่อนที่นายธีวรา วิตนากร นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ จะนำกล่าวรายงานประวัติความเป็นมาของอาคารเอกลักษณ์ ซึ่งเดิมพื้นที่ตรงนี้เป็นที่ตั้งของอาคารสำนักงานเทศบาลเมืองชัยภูมิ ต่อมาในปี พ.ศ. 2544 ได้ย้ายสำนักงานไปยังที่ตั้ง ณ ปัจจุบัน ส่วนพื้นที่นี้ได้ตั้งเป็นอาคารทรงไทยประยุกต์ ที่เรียกกันติดปากว่า อาคารเอกลักษณ์ จะเปิดใช้เฉพาะในงานพิธีสำคัญเท่านั้น คณะผู้บริหารโดยความเห็นชอบของสภาเทศบาลฯ ได้ตระหนักถึงความคุ้มค่าและเกิด
ประโยชน์สูงสุดของพี่น้องประชาชนที่มาติดต่องาน โดยเฉพาะการทำบัตรประจำตัว ประชาชน ย้ายที่อยู่ แจ้งเกิด แจ้งตาย และเอกสารที่สำคัญอื่นๆของทางราชการ
เนื่องจากที่ตั้งสำนักงานเทศบาลเมืองชัยภูมิตั้งอยู่ไกลจากสถานีขนส่ง โรงพยาบาลชัยภูมิ และหน่วยงานอื่นๆที่จะต้องเข้ารับบริการอย่างต่อเนื่อง ประชาชนไม่ต้องเดินทางลำบากประชาชนสามารถเดินทางมารับบริการได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง
ประกอบกับเทศบาลเมืองชัยภูมิได้เปิดฝ่ายบริการการท่องเที่ยว ซึ่งในอนาคตจะเปิดเป็นศูนย์บริการนักท่องเที่ยว และเปิดให้บริการเบ็ดเสร็จ หรือ ONE STOP SERVICE ณ อาคารแห่งนี้ด้วยในเร็วนี้