ข่าวอัพเดทรายวัน

ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ พบนักเรียนหน้าเสาธงชวนตั้งก๊วนต้านยาเสพติด

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เดินสายพบนักเรียนหน้าเสาธง พร้อมโชว์เกี่ยวก้อยสร้างพันธะสัญญาไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ตั้งใจเรียนและเป็นคนดีให้กับสังคม ขณะที่ภาคเอกชนหนุนสมทบแจกหมวกกันน๊อคเยาวชนต้นแบบขับขี่ปลอดภัย

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 ที่โรงเรียนสหัสขันธ์ศึกษา อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนางสาวแววตา นระทัด นายอำเภอสหัสขันธ์ นายชุมพล แสบงบาล สาธารณสุขอ.สหัสขันธ์ พร้อมส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรมหน้าเสาธง เคารพธงชาติ สวดมนต์ ร่วมกับนักเรียน เพื่อขับเคลื่อนกิจกรรมหมู่บ้าน/ชุมชนสีขาวปลอดยาเสพติด โดยศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยมี นายนิคม วิชัยโย ผู้อำนวยการโรงเรียนสหัสขันธ์ศึกษา นำบุคลากรทางการศึกษาและนักเรียน กว่า 1,000 คน เข้าร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียง

โดยนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ร่วมกิจกรรมหน้าเสาธง ร้องเพลงชาติ สวดมนต์ และแผ่เมตตา จากนั้นได้ให้โอวาทภายใต้กรอบการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งจะขับเคลื่อนกิจกรรมหลัก 3 ป. ที่ประกอบด้วย ป้องกัน ปลูกฝัง และปราบปราม พร้อมมอบหมวกกันน๊อคนิรภัยที่ได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชน ให้กับเยาวชนต้นแบบขัยขี่ปลอดภัย จำนวน 10 คน ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เข้าไปพูดคุยกับนักเรียนอย่างเป็นกันเอง และชวนเกี่ยวก้อนเพื่อสร้างพันธะสัญญาไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด สร้างความประทับใจให้กับนักเรียนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการให้คำแนะนำการเรียนต่อระดับอุดมศึกษากับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และเชิญชวนร่วมสแกนคิวอาร์โค้ด ตอบโจทย์ปัญหา “อยากให้ผู้ว่าฯจัดกิจกรรมอะไรให้เด็กๆ” จากนั้นได้ร่วมประชุมตรวจติดตามหมู่บ้าน/ชุมชนสีขาว อำเภอสหัสขันธ์ ที่หอประชุมอำเภอสหัสขันธ์

นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า การขับเคลื่อน 3 ป. ที่ประกอบด้วย ป้องกัน ปลูกฝังและปราบปราม ในส่วนของจังหวัดกาฬสินธุ์ จะเดินหน้าปราบปรามยาเสพติดเพื่อลดปัญหาการส่งบำบัดให้น้อยลงภายใน 31 มีนาคม นี้ โดยทุกกิจกรรมของจังหวัดที่ดำเนินการสอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาจังหวัด 3 ร่ำรวย 3 ใจ คือ เข้าใจ ไว้ใจ และร่วมใจ ส่วนการสแกน คิวอาร์โค้ด อยากให้ผู้ว่าฯจัดกิจกรรมอะไรให้กับเด็ก ๆ เป็นการเปิดรับฟังความคิดเห็นของเด็ก ๆ เยาวชนเพื่อเปิดโอกาสให้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาจังหวัดกาฬสินธุ์ ให้ครอบคลุม