ข่าวอัพเดทรายวัน

คนเสื้อแดงภาคอีสานพร้อมใจส่ง มินิฮาร์ทถึง “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์-อุ้งอิ้ง” รับวันวาเลนไทน์

คนเสื้อแดงภาคอีสานพร้อมใจส่ง มินิฮาร์ทถึง “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์-อุ้งอิ้ง” รับวันวาเลนไทน์ ย้ำชัดวันนี้ทุกคนเข้าใจก้าวข้ามความขัดแย้งมุ่งสู่การเลือกตั้งเลือกเพื่อไทยทั้ง 2 บัตร “พรรณวดี” เห็นใจหลายคนต้องย้ายพรรค ตามมติพรรคที่เกิดขึ้น วอน “ลุงตู่”หยุดเถอะลงมาต่อสู้ตามระบอบประชาธิปไตยเลือกตั้งรอบนี้มีเปลี่ยนแปลงแน่

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 2 ก.พ. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ห้องประชุมชั้น 1 โรงแรมอำนวยสุข จ.ขอนแก่น นางพรรณวดี ตันติศิรินทร์ ที่ปรึกษาเครือข่ายบทบาทสตรีเสื้อแดงภาคอีสาน ประชุมร่วมกับคณะทำงานและแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง 20 จังหวัดภาคอีสานเพื่อกำหนดท่าทีและความเคลื่อนไหวทางการเมือง หลังเริ่มมีสัญญาณการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นพร้อมทั้งการชูป้ายและส่งข้อความรูปหัวใจไปถึง นายทักษิณ ชินวัตร ,น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและ น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เนื่องในเทศกาลแห่งความรักวันวาเลนไทน์ที่กำลังจะมาถึง ท่ามกลางเสียงไชโยโห่ร้องและการร่วมกันส่งพลังใจด้วยท่ามินิฮาร์ทสงถึงแกนนำพรรคเพื่อไทยที่อยู่ในต่างประเทศ รวมทั้งแกนนำพรรคเพื่อไทยในระดับพื้นที่ที่เตรียมการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงนี้ โดยมีแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงจาก 20 จังหวัดภาคอีสานเข้าร่วมประชุมและกำหนดท่าทีและแผนการดำเนินงานในระดับพื้นที่เพื่อเตรียมพร้อมต่อการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง

นางพรรณวดี ตันติศิรินทร์ ที่ปรึกษาเครือข่ายบทบาทสตรีเสื้อแดงภาคอีสาน กล่าวว่า ที่ประชุมวันนี้มีมติร่วมกันในการออกแถลงการณ์คนเสื้อแดง ที่ทุกฝ่ายจะก้าวข้ามความขัดแย้งต่างๆที่กำลังเกิดขึ้นภายในพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะวาทะกรรมขัดแย้งระหว่างนายทักษิณชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกับ นายจตุพร พรหมพันธ์ ประธาน นปช.ที่มีการพาดพิงคนเสื้อแดงในด้านต่างๆจนมีกระแสของความแตกแยกที่เกิดขึ้นทำให้ในนี้แกนนำคนเสื้อแดงในภาคอีสานได้พร้อมใจแสดงจุดยืนและแสดงเจตนารมณ์ร่วมกันและมีมติร่วมกัน 7 ข้อประกอบด้วยคนเสื้อแดงเป็นผู้มีอุดมการณ์ประชาธิปไตย ไม่ชอบเผด็จกาล และบางครั้งมีกิจกรรมต่อต้านเผด็จกาลอย่างจริงจัง คนเสื้อแดงเป็นผู้ที่มีความคิดอิสระ ดั่งเช่นเสรีชนทั่วไปที่มีความเป็นธรรม โดยเฉพาะในสังคมที่มีความอยุติธรรม คนเสื้อแดงไม่มีใครเป็นเจ้าของไม่ใช่เป็นสมบัติที่จะยึดถือเพื่อประโยชน์ของส่วนบุคคลคนในคนหนึ่ง และถึงเวลาที่คนเสื้อแดงจะลุกขึ้นมาเพื่อต้องการประชาธิปไตยอีกครั้ง

“ วันนี้คนเสื้อแดงได้ออกมาต่อสู้เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย เพื่อให้ประเทศมีประชาธิปไตย ประชาชนมีสิทธิเสรีภาพ เสมอภาคเยี่ยงอารยะประเทศ รวมทั้งคนเสื้อแดงกับ แกนนำ นปช.เป็นแนวร่วมต่อต้านเผด็จกาลแห่งชาติทีความศรัทธาแกนนำที่ต่อสู้อย่างจริงจัง แต่คนเสื้อแดงไม่ใช่สมบัติหรือลูกน้องของแกนนำ และที่สำคัญคือคนเสื้อแดงศรัทธาในอดีตนายกทักษิณ ที่เป็นรัฐบาลที่ชอบธรรม แต่ฝ่ายเผด็จกาลรังแกทำรัฐประหารจนอยู่ประเทศไทยไม่ได้ และสุดท้ายคือคนเสื้อแดงทุกคนแยกแยะระหว่างเรื่องส่วนตัวกับส่วนรวมหากเป็นเรื่อส่วนตัวจากเหตุการณ์คุณจตุพร แล้วมีปัญหาเกิดขึ้นคนเสื้อแดงทุกคนจะก้าวข้ามเรื่องเหล่านี้ไป และเดินหน้าสู่การเป็นส่วนรวมตามอุดมการณ์ประชาธิปไตย เลือกพรรคเพื่อไทยทั้ง 2 บัตรเลือกตั้ง”

นางพรรณวดี กล่าวต่ออีกว่า ขอฝากถึงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ที่ขณะนี้มีมติครบทุกเขตเลือกตั้งและมีการเปิดตัวไปแล้ว ซึ่งทุกคนต้องลงพื้นที่หาเสียง เดินพบปะประชาชนและทำงานร่วมกันกับฝ่ายประชาธิปไตย เพราะทุกฝ่ายต้องช่วยกัน ต้องช่วยเหลือกันและทำงานด้วยกันเป็นทีมเพื่อให้พรรคเพื่อไทยนั้นกลับมาเป็นพรรคจัดตั้งรัฐบาลและชนะอย่างแลนด์สไลด์ให้ได้อย่างถล่มทลายคือมากกวา 375 เสียง จึงจะแก้ปัญหาต่างๆได้ ขณะที่อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทยที่ไม่ได้รับการคัดเลือกและมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนขั้วทางการเมือง ซึ่งโดยส่วนตัวเห็นใจแต่เมื่อมติพรรคออกมาเช่นนี้ทุกคนต้องรับฟังและน้อมรับ อย่างไรก็ตามในวันแห่งความรักวันวาเลนไทน์ปีนี้คนเสื้อแดงภาคอีสานต้องการความรักจากผู้นำประเทศ ด้วยการลาออกจากนายกรัฐมนตรี หรือยุบสภาให้เร็วที่สุดเพื่อกลับมาสู่ขั้นตอนการต่อสู้ตามระบอบประชาธิปไตยที่คนไทยทั้งประเทศพร้อมที่จะสั่งสอนรัฐบาลเผด็จกาลให้ตาสว่างมากยิ่งขึ้น/////////////////