ข่าวอัพเดทรายวัน

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ เตรียมจัดงาน 5 ทศวรรษ แห่งการร่วมพัฒนาท้องถิ่น

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 ณ ห้องประชุมล้านช้าง ชั้น 2 อาคารฝึกประสบการณ์วิชาชีพล้านช้าง มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ นายสันทัด แสนทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ , ผศ.ดร.ฉลอง สุขทอง อธิการบดีม.ราชภัฏสุรินทร์ , นายพรชัย มุ่งเจริญพร นายก อบจ.สุรินทร์ , นางสมธิดา จะเกรง ประชาสัมพันธ์ จว.สุรินทร์ นั่งโต๊ะร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “5 ทศวรรษ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์” เนื่องในโอกาสการก่อตั้งมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ครบ 50 ปี ต่อสื่อมวลชนในจังหวัด แสดงศักยภาพแห่งวิชาการ และการมีส่วนในการพัฒนาท้องถิ่นรอบด้าน

โดยกำหนดจัดกิจกรรมดังกล่าว ระหว่างวันที่ 10 – 18 กุมภาพันธ์ 2566 มีกิจกรรมน่าสนใจ ประกอบด้วยวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ “การพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน” ครั้งที่ 1 , วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 กิจกรรม SRRU open house open heart 2023 “เปิดบ้าน เปิดใจ เปิดประสบการณ์ใหม่ ในรั้วอินทนิล” เป็นการจัดกิจกรรมเพื่อนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาในพื้นที่ได้เข้ามาเยี่ยมชม พร้อมศึกษาข้อมูลการเข้าศึกษาต่อ ,วันเดียวกันจะมีการมอบโล่เชิดชูเกียรติคนดีศรีราชภัฏสุรินทร์ ณ เวทีกลางสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (สวนใหม่) อำเภอเมืองสุรินทร์ , วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566การประกวดศิลปวัฒนธรรมอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น ประจำปี 2566 เป็นกิจกรรมที่ให้นักเรียนและนักศึกษาจากทั่วประเทศได้ส่งวงดนตรีเพื่อเข้าร่วมประกวด ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 110,000 บาท จัดกิจกรรมรอบชิงชนะเลิศใน ณ เวทีกลางสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (สวนใหม่) อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ , กิจกรรมในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 การแข่งขันทักษะภาษาและวัฒนธรรมจีน (SRRU Chinese Competition 2023) เป็นกิจกรรมที่ให้นักเรียนจากโรงเรียนในสังกัด สพม. และ สพฐ. ในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์และใกล้เคียง ได้ร่วมแข่งขันทักษะทางภาษาและวัฒนธรรมจีน จัด ณ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์

และอีกไฮไลน์สำคัญ คืองานเทศกาลแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมนานาชาติ ประจำประเทศไทย ครั้งที่ 1 เป็นกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรมนานาชาติจากนักแสดงกว่า 200 ชีวิตจาก 10 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชา อินโดนีเซีย อิตาลี อิสราเอล ลาว เม็กซิโก เมียนมาร์ ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และไทย จัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 11 – 17 กุมภาพันธ์ 2566 และการเดินแบบผ้านานาชาติ โดยจัดกิจกรรมในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 ณ เวทีกลางสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (สวนใหม่) อำเภอเมืองสุรินทร์ ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมการจดทะเบียนบนหลังช้าง ในวันวาเลนไทม์ ที่จะมีคู่ชาวไทยและชาวต่างชาติมาร่วมจดทะเบียนกว่า 30 คู่ มีช้างเข้าร่วมงานกว่า 60 เชือกอีกด้วย