ข่าวอัพเดทรายวัน

ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ร่วมทำบุญตักบาตรถนนสายบุญ

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ทำบุญตักบาตรถนนสายบุญร่วมกับชาวบ้านในพืนที่ตำบลโนนบุรี อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์

ที่ถนนสายบุญสหัสขันธ์ไดโรด ตำบลโนนบุรี อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมตักบาตรถวายข้าวสาร อาหารแห้ง แด่พระภิกษุสงฆ์ โดยมีนางสาวแววตา นระทัด นายอำเภอสหัสขันธ์ หัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชนและนักเรียน ร่วมทำบุญตลอดเส้นทางของถนนสายบุญที่มีความยาว กว่า 800 เมตร โดย นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ รับหน้าที่เป็นเด็กวัดร่วมรับของบิณฑบาต พร้อมกับเดินเยี่ยมทักทายประชาชนที่มาร่วมทำบุญ จากนั้นได้ร่วมพิธีบายศรีสู่ขวัญ มีนายสมหวัง ไชยคำมี ผอ.โรงเรียนรตัญญูสูงวัยโฮมสุข หรือโรงเรียนผู้สูงอายุเป็นผู้ประกอบพิธีบายศรีสู่ขวัญ ผู้สูงอายุร่วมผูกแขนเพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งเป็นวิถีธรรมเนียมคนอีสาน ต้อนรับผู้มาเยี่ยมเยือน ก่อนร่วมรับประทานอาหารเช้า

นางสาวแววตา นระทัด นายอำเภอสหัสขันธ์ กล่าวว่า สำหรับถนนสายบุญ เป็นอีกเสน่ห์ของสหัสขันธ์ ซึ่งมีกิจกรรมตักบาตรทุกวันเสาร์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสวิถีบุญของไทสหัสขันธ์ ด้วยดำริของพระครูสิริพัฒนนิเทศก์ รองเจ้าคณะอำเภอสหัสขันธ์ ที่ว่า “สหัสขันธ์ เป็นเมืองพระพุทธศาสนา ประชาราษฎร์สามัคคี อัญมณีการท่องเที่ยว เกี่ยวดองวัฒนธรรม งามล้ำธรรมชาติ ราชการเอื้ออาทร ออนซอนน้ำใจงาม” ซึ่งทางอำเภอสหัสขันธ์ ได้ส่งเสริมกิจกรรมชุมชนทั้ง 8 ตำบล เพื่อให้เชื่อมโยงกับภาพรวมของการท่องเที่ยว ที่มีทั้งสายช๊อป สายชิม และจุดแชะ แวะถ่ายภาพ ซึ่งพื้นที่อำเภอสหัสขันธ์ มีครบทุกรูปแบบ รวมถึงจุดเรียนรู้วิถีเกษตร ปศุวัตว์ ในพื้นที่ท่องเที่ยว ทั้งนี้อยากเชิญชวนให้แวะมาเที่ยวสหัสขันธ์กันได้ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจการท่องเที่ยวอำเภอสหัสขันธ์

สำหรับอำเภอสหัสขันธ์ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี โดยเฉพาะพิพิธภัณฑ์สิรินธร วัดพุทธาวาสภูสิงห์ วัดพุทธนิมิต ภูค่าว วัดสักกะวัน ภูกุ้มข้าว วัดเวฬุวัน และจุดชมวิวแหลมโนนวิเศษ – สะพานเทพสุดา รวมถึงมีงานประจำปีที่จัดต่อเนื่องมาตลอดทั้งปี