ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์แก๊งโจ๋เหิมปาระเบิดสาดกระสุนใส่รถกู้ภัยฯ ขณะร่วมกับ ตร.ผลักดันวัยรุ่นกลับบ้านหวิดโดนอาสา

ตำรวจ สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ร่วมกับฝ่ายปกครอง และหน่วยกู้ภัย ผลักดันกลุ่มวัยรุ่นที่มาเที่ยวชมคอนเสริ์ตงานประจำปี ให้กลับบ้านปลอดภัยป้องกันก่อเหตุทะเลาะวิวาทย์ แต่วัยรุ่นเกือบ 10 คนไม่พอใจทั้งปาระเบิดและสาดกระสุนใส่รถกู้ภัยฯ กระจกแตกเสียหายหวิดโดนอาสากู้ภัยที่อยู่ในรถ หน.กู้ภัยฯ วอนอย่างทำร้ายกู้ภัยเพราะไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งฝ่ายไหนแค่ทำงานช่วยเหลือสังคม ตร. ล่าสุดรวบได้แล้ว 4

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 6 ทุ่มถึงตี 1 ของคืนวันที่ 6 ก.พ.66 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ ทำการผลักดันกลุ่มวัยรุ่นที่มาเที่ยวงานประจำปีในตัวอำเภอนางรอง ภายหลังจากจบการแสดงคอนเสริ์ตในงานเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทย์ทำร้ายร่างกายกันภายใต้โครงการ “ส่งน้องกลับบ้าน” ตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา แต่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ทำการผลักดันกลุ่มวัยรุ่น ไปบนเส้นทาง บขส.ใกล้กับวงเวียนโรงเรียนทีโอเอวิทยา (เทศบาล 1) ก็มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 10 คน ซึ่งไม่พอใจที่ถูกเจ้าหน้าที่ผลักดันให้กลับบ้าน ได้ปาระเบิดและยิงปืนใส่รถของหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ จนกระจกฝั่งขวาแตกเสียหายเกือบทั้งบาน สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับอาสากู้ภัยฯทั้งผู้หญิงและผู้ชายที่อยู่ในรถคันดังกล่าวจำนวน 6 คน แต่เคราะห์ดีแรงระเบิดและกระสุนไปโดนช่วงบริเวณกล่องยา จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

หลังเกิดเหตุหน่วยกู้ภัยฯ ก็ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.นางรอง โดย ร.ต.อ.วิวัฒน์ นามอาสา รอง สว.(สอบสวน) สภ.นางรอง ก็ได้ทำการตรวจสอบสภาพความเสียหายพร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และจะประสานให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานภูธรจ.บุรีรัมย์ มาทำการตรวจเก็บหลักฐานอีกครั้ง อย่างใดก็ตามล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัววัยรุ่นที่ก่อเหตุได้แล้ว 4 คน เป็นเยาวชนอายุ 16 – 20 ปี อยู่ระหว่างสอบปากคำ ส่วนที่เหลือก็จะติดตามตัวมาให้ครบทุกคน ทั้งนี้ยังสามารถตรวจยึดอาวุธมีดได้หลายเล่ม

สอบถามนายวรบดินทร์ รุ่งโรจน์ชัยกูล ประธานกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ บอกว่า กลางดึกที่ผ่านมา หลังจากคอนเสริ์ตจบ ทางตำรวจ สภ.นางรอง ก็ได้ร่วมกับฝ่ายปกครอง และหน่วยกู้ภัย ทำการผลักดันกลุ่มวัยรุ่นที่ออกจากงานคอนเสิร์ต ให้กลับบ้านอย่างปลอดภัยและเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทย์ทำร้ายร่างกายกัน ภายใต้ “โครงการส่งน้องกลับบ้าน” แต่ขณะกำลังขับรถผลักดันกลุ่มวัยรุ่นกลับบ้าน ได้มีรถกระบะซึ่งบรรทุกวัยรุ่นประมาณ 10 คน ขับวนไปมาเหมือนจะก่อกวนเจ้าหน้าที่ผ่านไปสักพักก็ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด และปืนยิงใส่รถกู้ภัยหลายนัด ซึ่งตอนนั้นในรถมีอาสากู้ภัยทั้งผู้ชายและผู้หญิงอยู่จำนวน 6 คน ต่างพากันหลบและร้องด้วยความตกใจ แต่ยังเคราะห์ดีที่กระสุนและแรงระเบิดโดนบริเวณกล่องยาจึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นก็ได้แจ้งความที่ สภ.นางรองไว้แล้ว แต่ก็อยากจะฝากถึงกลุ่มวัยรุ่นว่าอย่าทำร้ายหรือทำลายทรัพย์สินของกู้ภัยฯ เพราะกู้ภัยฯ ไม่ใช่คู่ขัดแย้งฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด ทำงานจิตอาสาช่วยเหลือทุกคนที่ประสบเหตุ และหากเป็นไปได้ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการกับกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุด้วย

ด้านนายหมี (นามสมมติ) อายุ 17 ปี เจ้าของรถกระบะ บอกว่า ตนได้ขับรถออกมาหาซื้อของกับแฟนสาวและมาหาเพื่อนก่อนจะชวนกันไปเที่ยวงานประจำปี แต่ขณะที่ตนเดินดูของในงานเสร็จกำลังจะเข้าไปดูคอนเสิร์ตต่อ ก็ถูกเจ้าหน้าที่ผลักดันไม่ให้เข้าไป พองานเลิกก็พากันขึ้นรถจะกลับบ้าน โดยรถกู้ภัยขับตามหลังมา ส่วนระเบิดและปืนตนก็ไม่ทราบว่าเป็นของใคร เพราะตนเองไม่มีอาวุธ ทั้งอ้างว่าตอนที่ตำรวจคุมตัวได้ถูกอาสากู้ภัยเตะปาก 1 ครั้งแต่จำไม่ได้เป็นคนไหน