ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ ตม.จับหนุ่มชาวเกาหลีใต้เข้ามาอยู่ในประเทศไทยเกินกำหนดอนุญาต 3,360 วัน

เมื่อเวลาประมาณ 13.25 น. วันที่ 8 ก.พ.2566 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.4 และ พ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาน รอง ผบก.ตม.4 โดย พ.ต.อ.จิรประภาพ สุทธปรีดาผกก.ตม.จว.ศรีสะเกษ , พ.ต.ท.หญิง ชัญญา พรหมวารี รอง ผกก.ตม.จว.ศรีสะเกษ , พ.ต.ต.สยาม โพธิ์เตี้ย สว.ตม.จว.ศรีสะเกษ ได้สั่งการให้ จนท. ชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว.ศรีสะเกษ ออกสืบสวนหาข่าวเพื่อกวาดล้างคนต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอยู่เกินกำหนดอนุญาต (OVERSTAY) ในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ อย่างจริงจังและต่อเนื่อง

พ.ต.อ.จิรประภาพ สุทธปรีดา ผกก.ตม.จว.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการสืบสวนข้อมูลบุคคลต่างด้าวที่ได้แจ้งเข้าพักอาศัยในสถานประกอบการ ซึ่งเป็นที่พักอาศัย โรงแรม รีสอร์ท ทราบว่ามีบุคคลต่างด้าวอยู่เกินกำหนดอนุญาต เข้าพักอาศัยในห้องพักหมายเลข 1 รีสอร์ทแห่งหนึ่ง เขต อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ จึงได้แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และเข้าทำการตรวจสอบ พบ MR. KYUNGJIN KIM หรือ นายจอนจิน คิม อายุ 43 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ เบื้องต้นตรวจสอบข้อมูลในระบบสารสนเทศสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พบว่าอยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนดอนุญาต จึงได้นำตัวบุคคลต่างด้าวมายังอาคารที่ทำการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดศรีสะเกษ (ส่วนแยก) เพื่อทำการตรวจสอบข้อมูลในระบบสารสนเทศสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองอีกครั้ง

ผกก.ตม.จว.ศรีสะเกษ เปิดเผยต่อไปว่า จากการตรวจสอบพบว่าบุคคลต่างด้าวดังกล่าวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2557 ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรถึงวันที่ 23 พฤศจิกายน 2557 รวมอยู่ในราชอาณาจักรเกินกว่าที่ได้รับอนุญาตเป็นเวลาทั้งสิ้นจำนวน 3,360 วัน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “เป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” MR. KYUNGJIN KIM รับทราบและเข้าใจข้อกล่าวหา และ ให้การรับสารภาพว่าตนเข้ามาและอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุดจริง จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.อุทุมพรพิสัย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป