ข่าวอัพเดทรายวัน

หนาวนี่ เชิญร่วมวิ่งกกค้อกกโพธิ์มินิมาราธอน “RUN FOR LOVE รักนี้พี่ให้น้อง”

หนาวนี่ เชิญร่วมวิ่งกกค้อกกโพธิ์มินิมาราธอน “RUN FOR LOVE รักนี้พี่ให้น้อง” การกุศลระดมทุนสร้างโดม อาทิตย์ที่ 19 กพ.66 ระยะทาง 5 กม.และ 10.5 กม. “น้องป้อน” มิสแกรนด์หนองบัวลำภู 2022 ร่วมแถลงข่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ห้องประชุมโรงเรียนบ้านกกค้อกกโพธิ์ ตำบลนากลาง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู นายวิทวัส พัดไธสง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกกค้อกกโพธิ์ พร้อมด้วย นายทรงศักดิ์ จารุมาศ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านกกค้อกกโพธิ์ พันตำรวจโท กฤศณัฎฐ์ พิมพ์กีรติ รองผู้กำกับสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู นายประพันธ์ ไชยศรี เภสัชกรโรงพยาบาลนาวังเฉลิมพระเกียรติฯ นายกรกฏ ป้านภูมิ ครูผู้รับผิดชอบโครงการ นางสาวนวลละออง ดอนเสือ (น้องป้อน)มิสแกรนด์หนองบัวลำภู 2022 และ นายชินโชติ เตชามงคลกิจ (น้องวิน)มิสเตอร์โกลบอลหนองบัวลำภู 2022 ร่วมเป็นพรีเซนเตอร์ และร่วมแถลงข่าว กกค้อกกโพธิ์ มินิมาราธอน “RUN FOR LOVE รักนี้พี่ให้น้อง”

โดยมี นายวรรณชัย บุสนาม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภู เขต 2 นายณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี ส.ส.จังหวัดหนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย นายณพล เชยคำแหง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองบัวลำภู ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดหนองบัวลำภู หัวหน้าส่วนราชการและภาคีเครือข่ายในพื้นที่ร่วมการแถลงข่าว กกค้อกกโพธิ์มินิมาราธอน “RUN FOR LOVE รักนี้พี่ให้น้อง” ระยะทาง 5 กม.และ 10.5 กม. ทั้งนี้เพื่อเป็นการระดมทุนสร้างโดมอเนกประสงค์ให้โรงเรียนบ้านกกค้อกกโพธิ์ ในวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566

นายวิทวัส พัดไธสง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกกค้อกกโพธิ์ กล่าวว่าโรงเรียนบ้านกกค้อกกโพธิ์ มีนักเรียนและข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ร่วม 1,900 คน ในขณะที่การรวมพลกลางแจ้งรวมถึงการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนอาศัยสนามกีฬาและลานอเนกประสงค์บริเวณหน้าเสาธง เพื่อให้นักเรียนได้เข้าร่วมกิจกรรม สิ่งที่โรงเรียนได้รับเสียงสะท้อนจากบุคลากรทางการศึกษา ผู้ปกครองและนักเรียนประสบปัญหากับอากาศร้อนและแดดจัด รวมทั้งในฤดูฝนที่ฝนตก ทำให้การจัดกิจกรรมต่าง ๆ ทำได้ในเวลาที่จำกัดและมีอุปสรรคในการทำกิจกรรม

เพื่อเป็นการตอบสนองต่อเสียงสะท้อนดังกล่าว คณะกรรมกาสถานศึกษา คณะครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะศิษย์เก่าของโรงเรียนบ้านกกค้อกกโพธิ์ รวมทั้งคณะศิษยานุศิษย์ของหลวงปู่อินทร์ถวาย สันตุสสโก รักษาการเจ้าอาวาสวัดถ้ำกลองเพล ได้ปรึกษาหารือเพื่อจัดกิจกรรมระดมทุนจากภาคีเครือข่ายต่างๆ เพื่อให้กับลูกหลานและชุมชนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน

จึงจัดกิจกรรมวิ่งการกุศล “RUN FOR LOVE รักนี้พี่ให้น้อง” และกิจกรรมทอดผ้าป่าการศึกษาขึ้น เพื่อระดมทุนในการดำเนินการก่อสร้างโดมอเนกประสงค์ ให้กับโรงเรียน เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้นอกห้องเรียน มีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม มีสถานที่สำหรับเป็นลานกิจกรรมต่าง ๆ พร้อมรองรับการให้บริการของประชาชนที่มาใช้ลานโดมอเนกประสงค์
ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกกค้อกกโพธิ์ กล่าวถึงกิจกรรม กกค้อกกโพธิ์มินิมาราธอน “RUN FOR LOVE รักนี้พี่ให้น้อง” ที่จัดให้มีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์.2566 ทั้ง FUN RUN ระยะทาง 5 กม.อัตราค่าสมัคร 399 บาท ผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันจะได้เสื้อ MNI MARATRON ระยะทาง 10.5 กม.อัตราค่าสมัคร 499 บาท จะได้รับเสื้อ และประเภท VIP อัตราค่าสมัครท่านละ 1,000 บาท ทั้งชาย/หญิงจุดปล่อยตัวและเส้นชัยภายในโรงเรียนบ้านกกค้อกกโพธิ์ พิเศษทุกคนที่เข้าเส้นชัยจะได้รับเหรียญรางวัล ส่วนผู้ที่ติดอันดับทั้ง 2 ประเภทจะได้ถ้วยเกียรติยศ

ขณะที่ พันตำรวจโท.กฤศณัฎฐ์ พิมพ์กีรติ รองผู้กำกับสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ในฐานะศิษย์เก่า นางสาวนวลละออง ดอนเสือ หรือน้องป้อน มิสแกรนด์หนองบัวลำภู 2022 และ นายชินโชติ เตชามงคลกิจ (น้องวิน)มิสเตอร์โกลบอลหนองบัวลำภู 2022 ร่วมเป็นพรีเซนเตอร์ กล่าวเชิญชวนศิษย์เก่าทุกรุ่น เยาวชนประชาชนทุกเพศทุกวัยสมัครเข้าร่วมการแข่งขันหรือบริจาคเงินสมทบทุนได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ซึ่งโรงเรียนได้เปิดบัญชีสร้างโดมเพื่อการศึกษาบังแดด บังฝนเพื่อให้ผู้เรียนได้ร่วมกิจกรรมการเรียนการสอนอย่างเต็มศักยภาพเพื่อลูกหลานของพวกเราในอนาคต ได้ที่ ธกส.ชื่อบัญชี กองทุนโดมเพื่อน้อง บัญชีเลขที่ 020167790718
สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์ ภาพ/ข่าว/หนองบัวลำภู