ข่าวอัพเดทรายวัน

พ่อเมืองกาฬสินธุ์ เดินหน้า พบปะพูดคุยกับนักเรียนหน้าเสาธง สร้างเครือข่ายป้องกันยาเสพติด

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เดินหน้าพบปะนักเรียนหน้าเสาธงทุกอำเภอ สร้างพันธะสัญญาเครือข่าย ความปลอดภัยในสถานศึกษาและการมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหายาเสพติดใน หมู่บ้าน ชุมชน อำเภอ เพื่อพัฒนาจังหวัดกาฬสินธุ์ ด้วยพลังจิตาอาสา

ที่โรงเรียนเหล่ากลางวิทยาคม อำเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ออกพบนักเรียนหน้าเสาธง “ผู้ว่าฯ จ่อยพบนักเรียน เกี่ยวก้อยกัน เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา หมู่บ้าน ชุมชน ตามนโยบาย “ผู้ว่าฯ เพื่อนคู่คิด มิตรคู่ใจ พาห่างไกลยาเสพติด” ภายใต้กิจกรรม “หมู่บ้าน/ชุมชน สีขาว ปลอดยาเสพติด” (ศอ.ปส.จ.กส.) พร้อมให้ข้อคิดแก่นักเรียนว่า “คิดให้สุด ขุดให้ถึง อย่าเพิ่งถอดใจ” ซึ่งในวันนี้เป็นการเปิดเวทีในสถานศึกษาแห่งที่ 5 มีนักเรียน พร้อมคณะผู้บริหารโรงเรียน ครู และบุคลากรภายในโรงเรียน กว่า 240 คน เข้ารับฟัง โดยได้เชิญชวนให้นักเรียนเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในระดับหมู่บ้าน ชุมชน และโรงเรียน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ด้วยการนำนโยบาย 3 ป. ในการแก้ไขปัญหายาเสพติดของของกระทรวงศึกษาธิการมาปรับใช้ คือ ป้องกัน ปลูกฝัง และปราบปราม


นอกจากนี้ ได้เชิญชวนให้นักเรียนร่วมเป็นจิตอาสา คือการเสียสละเพื่อส่วนรวม รู้จักรักตัวเอง ดูแลสุขภาพ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และได้สร้างพันธะเครือข่ายในการป้องกันยาเสพติดในโรงเรียน การดูแลชุมชน หมู่บ้าน การส่งเสริม การเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ อินเตอร์เน็ต การพัฒนาหมู่บ้าน ชุมชน การพัฒนาจังหวัด และเชิญชวนให้มีส่วนร่วมในการพัฒนาจังหวัดกาฬสินธุ์ ตลอดจนแจ้งแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ตามแนวทาง “ยุทธการฟ้าแดดสงยาง” ด้วยหลัก 3 หลัก ได้แก่ ป้องกัน ปราบปราม บำบัดฟื้นฟู เชิญชวนนักเรียนร่วมสแกน QR CODE เพื่อเพิ่มช่องทางในการติดต่อสื่อสาร การแจ้งข้อมูลข่าวสาร และเสนอแนะความต้องการที่จะแก้ไขปัญหา และพัฒนาจังหวัดกาฬสินธุ์สู่เมืองแห่งความสุข (KALASIN HAPPINESS) ตามนโยบายผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ 3 รวย 3 ใจ (รวยวัฒนธรรม รวยน้ำใจ รวยสุขภาพ)(เข้าใจ ไว้ใจ ร่วมใจ) พร้อมกับแนะแนววิธีการเลือกอาชีพและเส้นทางศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นต่อไป