ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์ รถบรรทุกข้าว18 ล้อ ถุงบิ๊กแบ๊กบรรจุข้าวขาดไหลกระจายเกลื่อนพื้นถนนทำรถวิ่งช่องเดียวเจ้าหน้าที่เร่งเคลียร์ออกจากถนน

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 เมื่อเวลา 07.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุศรีไผท สภ.เมือง จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีรถบรรทุกข้าวสาร 18 ล้อ ขณะวิ่งถุงบิ๊กแบ๊กบรรจุข้าวขาดทำให้ข้าวสารหอมมะลิที่บรรทุกมาไหลหล่นกระจายเต็มถนน บริเวณสีแยกไฟแดงสลักไดถนนบายพาสสังขะ-ศีขรภูมิ อ.เมือง จ.สุรินทร์ เพราะช่วงเช้าได้เกิดเหตุรถจักรยายนต์ล้มเองแต่ไม่เป็นไรมาก เกรงจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรและกู้ภัยสุรินทร์เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกข้าว 18 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่สีขาว หมายเลขทะเบียนด้านหน้ารถบรรทุก 70-4858 จ.อุบลราชธานี หมายเลขทะเบียนลูกพ่วงท้ายเลข 70-1516 จ.อุบลราชธานี มีนายพงษ์ อายุ 55 ปี เป็นคนขับรถบรรทุกข้าวสาร ซึ่งรถบรรทุกข้าวสารหอมมะลิคันดังกล่าวได้บรรทุกข้าวสารบรรจุกระสอบที่เป็นถุงบิ๊กแบ็ค จำนวน 32 ถุง ถุงละ 1,000 กิโลกรัม รวม 32ตันบนรถพ่วงคันดังกล่าว จอดอยู่ริมถนนห่างจากสีแยกไฟแดงกว่า 100 เมตรพบข้าวสารร่วงหล่นไหลเป็นทางยาวร่วม 200เมตร ทำให้ข้าวสารหกเกลื่อนพื้นถนน โดยเมื่อช่วงเช้ามีชาวบ้านขับรถจักรยานยนต์ได้ขับขี่ผ่านมาได้เกิดล้มบาดเจ็บเล็กน้อย เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรและกู้ภัยสุรินทร์และชาวบ้านจึงได้รีบช่วยกันกวาดข้าวสารใส่กระสอบ

สอบถามนายพงษ์ อายุ 55 ปี คนขับรถบรรทุกข้าวสาร (เสื้อสีน้ำเงิน) กล่าวว่า ตนได้ไปรับข้าวสารมาจากโรงสีแห่งหนึ่งกำลังจะไปส่งให้ลูกค้าจำนวน 32ตัน ตนก็ได้วิ่งรถมาเรื่อยๆจนมาถึงที่เกิดเหตุ พบว่าถุงบิ๊คแพ็คที่บรรทุกข้าวสารมาถุงหนึ่งได้เกิดแตก ทำให้ข้าวสารตกเกลื่อนกระจายทั่วถนน และให้ใครก็ได้มากวาดเก็บเอาไป เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้ เมื่อตอนเช้าที่เกิดเหตุก็ได้มีจักรยานยนต์คนหนึ่งล้มไปแล้วแต่ไม่ได้เจ็บอะไร ผู้สื่อข่าวจึงได้ประสานไปยังกู้ภัยสุรินทร์ เพื่อขอกำลังอาสากู้ภัยให้มากวาดข้าวสารดังกล่าวออกจากพื้นถนน จากที่คนขับบอกว่ามากวาดเอาไปเลย ชาวบ้านจึงได้นำไม้กวาดมากวาดนำข้าวสารหอมมะลิใส่กระสอบที่เตรียมมา ขณะที่ชาวบ้านกวาดข้าวสารหอมมะลิใส่กระสอบ ได้มีเจ้าของโรงสีมาถึงพร้อมกับแจ้งชาวบ้านคนที่กำลังกวาดข้าวสารว่านำไปไม่ได้นะ พร้อมทั้งได้ควักเงินจำนวน 100 บาทให้กับชาวบ้านที่มากวาดข้าวสารหอมมะลิที่เกลื่อนเต็มถนนคนละ 100 บาทเป็นค่าแรงที่ช่วยเก็บกวาดข้าวสาร

ด้านนายพงษ์ (คนขับรถบรรทุกข้าวสาร) เล่าต่ออีกว่า ได้ขับรถบรรทุกข้าวสารออกมาจากโรงสีข้าวแห่งหนึ่งในจังหวัดสุรินทร์ เพื่อจะไปส่งให้กับโรงงานที่ ซึ่งเมื่อช่วงที่นำถุงบิ๊กแบ๊กบรรจุข้าวขึ้นรถบรรทุก ตนได้บอกกับเจ้าของโรงสีแล้วว่าถุงบิ๊กแบ๊กบรรจุข้าวนั้นมีถุงหนึ่งชำรุดแต่เจ้าของโรงสีบอกไม่เป็นไร ตนจึงขับรถบรรทุกออกมา ขณะขับมาที่เกิดเหตุเป็นช่วงสีแยกไฟแดงสลักได รถบรรทุกมีการเสียการทรงตัวทำให้รถบรรทุกตนเอียงไปด้านซ้ายพร้อมกับสังเกตเห็นว่าข้าวสารหอมมะลิที่ตนบรรทุกมาได้ไหลร่วงหล่นเป็นทางยาวกว่า 100 เมตรตนจึงได้พยายามประคองรถบรรทุกจอดริมถนนดังกล่าว จึงประสานไปทางโรงสี เพื่อส่งคนงานมาช่วย ขณะที่คนงานทางโรงสีจะมา ตนได้บอกกับชาวบ้านว่าใครจะเอาข้าวสารหอมมะลิที่ร่วงหล่นก็มาโกยเอา ชาวบ้านและกู้ภัยสุรินทร์ก็พากันมาช่วยกันนำข้าวกระจายเกลื่อนพื้นถนนกว่า 100 เมตรโกยใส่ถุงกระสอบที่เตรียมมา ต่อมาเจ้าของโรงสี และคนงานมาช่วย ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงในการเก็บข้าวบนถนนเบื้องต้นรถยนต์สามารถใช้เส้นทางได้สองช่องตามปกติแล้ว