ข่าวอัพเดทรายวัน

ถนนคนเดินหมู่บ้านวัฒนธรรมชนเผ่า จ.นครพนม คักคักนักท่องเที่ยวแวะซื้อสินค้าเด่นเพียบ

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 ที่บริเวณถนนสวรรค์ชายโขง หมู่บ้านวัฒนธรรมชนเผ่า ริมฝั่งแม่น้ำโขง อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม ซึ่งเป็นสถานที่ที่จังหวัดนครพนมได้บูรณาการร่วมกับเทศบาลเมืองนครพนม ตลอดจนหน่วยงานต่าง ๆ จัดให้มีตลาดถนนคนเดินในทุกวันพฤหัสบดี บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาเดินชมและเลือกหาสิ่งของที่ถูกใจเพื่อเป็นของฝากของที่ระลึกสำหรับคนทางบ้าน รวมถึงเลือกหารับประทานเมนูพื้นที่

นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่ 4 แล้วที่มีการเปิดตลอดถนนคนเดินหมู่บ้านวัฒนธรรมชนเผ่า โดยวันนี้มีนักท่องเที่ยวแวะมาเยือนมากขึ้นกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาขณะเดียวกันพ่อค้าแม่ค้าก็มีการนำสิ่งของมาวางจำหน่ายที่หลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น มีการนำสินค้าเกษตรมาแปรรูปเป็นอาหารต่าง ๆ ให้ผู้ที่ซื้อหาในราคาที่เป็นกันเอง ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคเพราะได้รับประทานในลักษณะที่สดและใหม่จริง ๆ ถือเป็นการตอบรับที่ดีทั้ง 2 ฝั่ง ไม่ว่าจะเป็นผู้ซื้อและผู้ขาย โดยในส่วนของการแสดงดนตรีริมฝั่งโขง@นครพนม สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครพนม และหอการค้าจังหวัดนครพนมเป็นเจ้าภาพจัดแสดงเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร มาบรรเลงให้ทุกคนได้ฟังเพื่อน้อมรำลึกถึงพระอัฉริยภาพด้านดนตรีและพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ รวมถึงการแสดงดนตรีทั่วไปนอกจากนี้ยังได้เปิดโอกาสลูกหลานเยาวชนโรงเรียนตงเจี่ย นครพนมได้มาแสดงความสามารถรำพัด และโรงเรียนอนุบาลนิลวรรณแสดงรำภูไท

นอกจากนี้ยังขอขอบพระคุณทุกท่านที่มาเดินถนนคนเดินหมู่บ้านวัฒนธรรม และได้ร่วมกันทำบุญกับกิจกรรมเปลี่ยนโถส้วมให้ผู้สูงอายุที่ยากไร้ ซึ่งจังหวัดนครพนมจะมีการเข้าดำเนินการเปลี่ยนให้ในทั้ง 12 อำเภอและจะมีการส่งมอบภายในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 นี้