ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์ป้าสุดช้ำโดนสาวสวยอ้างเป็นเจ้าของโรงงานผลิตชุดไทยส่งรูปหน้าบัตร ปชช.แถมกาตันตีไม่ใช่คนขี้โกงหลอกซื้อชุดไทยสูญเกือบ 3 หมื่น

ป้าวัย 59 แม่ค้าขายเสื้อผ้าในตลาดอ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ สุดช้ำโดนสาวสวยอ้างเป็นเจ้าของโรงงานผลิตชุดไทย ทักไลน์มาหลอกขายชุดไทย ส่งรูปหน้าตัวเอง พร้อมบัตร ปชช. แถมการันตีไม่ใช่คนขี้โกง จนป้าหลงเชื่อโอนเงินจ่ายซื้อชุดไทยล่วงหน้าสูญเกือบ 3 หมื่น มีรู้ทีหลังเป็นมิจฉาชีพมีรายชื่อเป็นบุคคลอันตรายในโซเชียล

(10 ก.พ.66) นางผัน ประมวล หรือป้าอ้วน อายุ 59 ปี แม่ค้าร้านขายเสื้อผ้าไทยในตลาดสดเทศบาลเมืองนางรอง (หรือตลาดสระหญ้าม้า) อำเภอนางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้นำหลักฐานสลิปการโอนเงิน ข้อความสนทนาในแอพพลิเคชั่นไลน์ พร้อมรูปถ่ายมิจฉาชีพที่หลอกขายสินค้าออนไลน์ ออกมาเตือนภัยบรรดาพ่อค้าแม่ค้า หลังจากเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.2565 ได้มีผู้หญิงคนหนึ่งโทรศัพท์เข้ามาเสนอขายชุดผ้าไทย โดยอ้างว่าตัวเองเป็นเจ้าของโรงงานผลิตชุดผ้าไทยทั้งบุรุษ สตรี และมีหน้าร้านชื่อร้าน “แตงโม” จะขายส่งในราคาถูก แต่ตอนนั้นตนยุ่งขายของในร้านอยู่จึงได้ลูกชายแอดไลน์เอาไว้ หลังว่างจากการขายของก็แชทไลน์ไปสอบถาม เขาก็ส่งรูปถ่ายเสื้อผ้าชุดไทยมาให้ดู ตนเห็นในรูปเสื้อผ้าสวยดี ก็สนใจอยากเอามาขายต่อที่ร้าน จึงสอบถามราคาเขาบอกว่าจะขายให้ราคาตัวละ 150 บาท ตอนแรกตนก็ลังเลเพราะไม่เคยซื้อของทางออนไลน์ จะมีเจ้าที่สั่งประจำอยู่แล้ว แต่ผู้หญิงคนดังกล่าวก็ส่งรูปหน้าร้านที่กำลังมีคนนั่งแพ็คสินค้า รวมถึงส่งรูปหน้าผู้หญิงที่อ้างว่าเป็นรูปเขาเอง รวมถึงรูปบัตรประชาชนมายืนยัน แถมยังบอกว่าสบายใจได้ “หนูไม่มีนิสัยขี้โกง” มาการันตีอีก

ทำให้ป้าหลงเชื่อตกลงสั่งซื้อชุดไทยจากหญิงคนดังกล่าว 200 ตัว รวมราคา 27,000 บาท โดยโอนเงินจ่ายไปก่อนล่วงหน้า เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ซึ่งเขาบอกว่าจะส่งสินค้าให้ไม่เกินวันที่ 25 ธ.ค.65 ตนก็กะจะเอามาขายช่วงเทศกาลปีใหม่พอดี เพราะกะว่าลูกค้าจะซื้อไปเป็นของฝากให้พ่อแม่ ญาติพี่น้อง และสวมใส่ไปทำบุญตามสถานที่ต่างๆ แต่พอถึงวันที่ 25 ธ.ค. ก็ยังไม่ได้รับสินค้า จึงโทรไปเพื่อจะสอบถามแต่ไม่สามารถติดต่อได้ ไลน์ไปถามก็บ่ายเบี่ยงอ้างโน่นอ้างนี้ตลอดกระทั่งล่าสุดติดต่อไม่ได้เลย จึงตัดสินใจนำหลักฐานไปแจ้งความที่ สภ.นางรอง เพื่อให้ดำเนินคดีกับมิจฉาชีพคนดังกล่าว

ซึ่งหลังจากนี้ตนก็จะไม่ซื้อของทางออนไลน์อีก เพราะกลัวจะถูกหลอก และอยากจะเตือนบรรดาพ่อค้ามาค้า และประชาชนที่นิยมซื้อของออนไลน์ อย่างหลงเชื่อใครง่ายๆ นี้ขนาดส่งรูปส่งบัตร ปชช. และส่งข้อความมาการันตีว่าไม่ใช่คนขี้โกง ก็ยังไว้ใจไม่ได้ก็ให้ตรวจสอบให้ได้ถ้าเป็นไปได้ก็ซื้อกับร้านที่ไว้ใจได้ ส่วนผู้หญิงคนดังกล่าวพอตนนำชื่อไปค้นหาในเน็ตดูพบว่ามีรายชื่อเป็นบุคคลอันตรายในโซเชียล แสดงว่าต้องหลอกลักษณะนี้มาแล้วหลายคน