ข่าวอัพเดทรายวัน

มุกดาหาร หนุ่มคลั่งหลอนยาบ้าเผาบ้านวอดทั้งหลัง

มุกดาหาร – หนุ่มคลั่งหลอนยาบ้าเผาบ้านตัวเองวอดทั้งหลัง ชาวบ้านบอกเสพยาบ้ามานาน และทำมาหลายครั้งแล้ว โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้

วันนี้ 10 กพ. 66 เวลาประมาณ 12.30 น. ร.ต.อ.ภานุ อินทอง ร้อยเวร สภ.ดงหลวง ได้รับแจ้งจากนายภูมี วงค์กระโซ่ ผู้ใหญ่บ้าน หมู 3 ว่า เหตุเพลิงไหม้บ้านของชาวบ้านดงหลวง ตำบลดงหลวง อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร จึงได้แจ้งให้ พ.ต.อ.มนตรี ฉิมพาลี ผกก.สภ.ดงหลวง ทราบ ได้ประสานกู้ชีพกู้ภัยและรถดับเพลิงเทศบาลตำบลดงหลวง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้บ้านไม้ชั้นเดียวอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลตำบลดงหลวง กำลังร่วมกันใช้น้ำฉีดไฟที่กำลังลุกไหม้บ้านหลังกล่าว ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงได้สงบลง ใกล้กันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวทราบชื่อนายพรชัย วงค์กระโซ่ อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 103 หมู่ 3 บ้านดงหลวง ตำบลดงหลวง อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร ได้เผาบ้านของตนเอง ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวนายพรชัย อาศัยอยู่คนเดียว พ่อแม่ได้เสียชีวิต ไปแล้ว

จากการสอบถาม นางสวรรค์ โซ่เมืองแซะ ชาวบ้าน บอกว่า คนเผาบ้านได้คลั่งยาบ้า และได้เสพยาบ้ามานานหลายปี ทำมาหลายครั้งแล้ว ตนเองก็กลัวเหมือนกัน อยากให้มาปราบยาบ้า ยาบ้ามันเยอะในหมู่บ้าน
ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดงหลวง ได้ควบคุมตัวนายพรชัยฯ ผู้ก่อเหตุมาที่ สภ.ดงหลวง เพื่อสอบปากคำ และได้แจ้งข้อกล่าวหา ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดงหลวงเพื่อดำเนินคดีตามกกหมายต่อไป