ข่าวอัพเดทรายวัน

“พิธา” บุกถิ่น ภท.เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร 10 เขตที่บุรีรัมย์หวังชิงเก้าอี้ ส.ส.ประกาศหมูไม่กลัวน้ำร้อนชี้ ปชช.ไม่มีใครเป็นเจ้าของ

“พิธา” หัวหน้าพรรคก้าวไกล บุกถิ่นภูมิเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ 10 เขตหวังแย่งชิงเก้าอี้เจ้าถิ่น เพราะเลือกตั้งปี 62 ปชช.ให้คะแนนกับพรรคอดีตอนาคตใหม่ 113,000 คะแนน เป็นอันดับ 3 หรือ 1 ใน 6 ของจำนวนประชากรบุรีรัมย์ ประกาศหมูไม่กลัวน้ำร้อน ชี้ประชาชนไม่มีใครเป็นเจ้าของ ถามคนบุรีรัมย์ กินข้าว หรือกินถนน

เมื่อเวลา 18.00 น. (10 ก.พ.66) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมแกนนำพรรค อาทิ นายอภิชาติ ศิริสุนทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ประธาน กมธ.ที่ดินทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายคำพอง เทพาคำ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล นายองค์การ ไชยบุตร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร อดีตผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. ได้เดินทางมาเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดบุรีรัมย์ พรรคก้าวไกล ทั้ง 10 เขต โดยมีนายสุรศักดิ์ ชัยรัมย์ ประธานมูลนิธิครูทิมบุญอิ้ง ที่ปรึกษา ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคก้าวไกล พร้อม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดบุรีรัมย์ พรรคก้าวไกล ทั้ง 10 เขต และประชาชนจากหลายอำเภอในจังหวัดบุรีรัมย์ ประมาณ 600 คน มาให้การต้อนรับ และร่วมรับฟังการปราศรัยและเปิดตัวครั้งนี้ ที่บริเวณลานข้างตลาดริมรางรถไฟ (ข้างไลฟ์ลี่) อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

โดยแกนนำพรรค และ ส.ส.ของพรรคก้าวไกล ได้ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นกล่าวปราศรัยถึงนโยบายของพรรค และยังมีการกล่าวโจมตีการทำงานของรัฐบาล ขณะเดียวกัน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคก้าวไกล ทั้ง 10 เขต ก็ได้ขึ้นเวทีแนะนำตัว ให้เลือกผู้สมัครของพรรค พร้อมกับชูนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30

จากนั้น นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ขึ้นเวทีกล่าวทักทายสวัสดีพี่น้องประชาชนชาวบุรีรัมย์ เป็นภาษาเขมร พร้อมปราศรัย ว่า ดีใจที่ได้กลับมาเมืองปราสาทหิน ถิ่นภูเขาไฟอีกครั้ง กลับมาครั้งนี้ยังไม่ลืมพระคุณพ่อแม่พี่น้องชาวบุรีรัมย์ที่เคยมีให้พวกเราตอนอดีตอนาคตใหม่ ปี 62 มาเป็นอันดับ 3 ให้คะแนนกับพรรคอดีตอนาคตใหม่ 113,000 คะแนน หรือ 1 ใน 6 ของพี่น้องชาวบุรีรัมย์ จึงต้องกลับมาขอบคุณพี่น้องชาวบุรีรัมย์ ที่ให้กำลังใจพวกเรา ผมกลับมาบุรีรัมย์ ครั้งนี้ มาด้วยความเชื่อว่า ทุกการเลือกตั้งคือโอกาสในการสร้างความเปลี่ยนแปลง และด้วยความเชื่อว่าประชาชนคนบุรีรัมย์ ไม่มีเจ้าของ เชื่อว่าคนบุรีรัมย์ต้องการการเปลี่ยนแปลง และเชื่อว่าประชาชนชาวบุรีรัมย์ ไม่เอาการเมืองแบบมือใครยาวสาวได้สาวเอา เชื่อว่าบุรีรัมย์ ไม่มีบ้านใหญ่ ไม่มีเจ้าของ พี่น้องประชาชนพร้อมจะเปลี่ยนทุกเมื่อ ที่มีรัฐบาลที่เข้าใจเค้า มีรัฐบาลที่เปลี่ยนงบกองทัพ เป็นงบสวัสดิการประชาชน พี่น้องชาวบุรีรัมย์ ต้องการกระจายอำนาจ ไม่ชอบนักการเมืองที่บอกว่า ทำไมสุรินทร์ ศรีสะเกษ นครพนม ถึงมีถนนเยอะ ตกลงคนบุรีรัมย์ กินข้าว หรือกินถนน ข้าวหอมมะลิภูเขาไฟที่นี่เด่นมากที่สุด ต้องการที่จะกระจายอำนาจภายใน 5 ปี อีกหน่อยคนบุรีรัมย์ เลือกเองว่า จะกินข้าว หรือจะกินถนน ไม่ต้องรอให้มีนักการเมืองอุปถัมภ์ มือใครยาวสาวได้สาวเอา มาปราศรัยดูถูกพี่น้องชาวอีสานอีกต่อไป

ให้การเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นโอกาสในการสร้างความเปลี่ยนแปลง ปิดสวิทซ์ 3 ป. พรรคก้าวไกล ชัดเจนเราไม่ร่วมมือกับพรรคทหารจำแลง ไม่ร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้พี่น้องชาวบุรีรัมย์ กำหนดอนาคตของตัวเอง นั่นคือสาเหตุที่ต้องเลือกผู้สมัคร บุรีรัมย์ ทั้ง10 คน เป็นทั้งครู ทนาย อดีตข้าราชการ หมอ ผู้ประกอบการ ที่เข้าใจพื้นที่ดี จะเปลี่ยนบุรีรัมย์ ไปอย่างไม่มีวันเหมือนเดิม กาก้าวไกล ให้ประเทศไทย ไม่เหมือนเดิม การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต จะก้าวให้ไกล ต้องก้าวด้วยกัน

นายพิธา ยังกล่าวขณะให้สัมภาษณ์ด้วยว่า ที่ลงพื้นที่มาเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครครั้งนี้ด้วย หวังว่าจะได้ที่นั่ง ส.ส.ในพื้นที่จ.บุรีรัมย์ เมื่อถามว่ากลัวหรือไม่ที่บุกมาถึงถิ่นภูมิใจไทย ก็ตอบว่าหมูไม่กลัวน้ำร้อน ถ้ากลัวก็คงไม่มา และเชื่อว่าไม่มีใครเป็นเจ้าของประชาชน

สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคก้าวไกล ประกอบด้วย เขต 1 นายธนายุทธ ยืนยั่ง หรือ ครูโจ เขต 2 ดร.วิทธิลักษณ์ จันทร์ธนสมบัติ หรือ ดร.เล่ เขต 3 นายทรงพล ทะรารัมย์ หรือ กบ เขต 4 นายนันทภพ ทองนุ่น หรือ ทนายเตย เขต 5 นายธนากร สัมมาสาโก หรือ แม็ก เขต 6 นายภูวดล ศรีหามาตย์ หรือ สท.ปุ้ม เขต 7 นายสุพิศ คิดรอบ หรือ ดีเจ.ช้าง เขต 8 นายวินัย จีนโน หรือหมอหน่อย เขต 9 นายเสนาะ แก้วมุกดา หรือ ผอ.เสนาะ และเขต 10 นายต่อพงษ์ จีนใจน้ำ หรือ ทนายเข้ม