ข่าวอัพเดทรายวัน

วิทยาลัยการอาชีพขอนแก่น เปิดบ้านอาชีพ Open House 2023 ประกาศความสำเร็จของ อาชีวศึกษาพันธุ์ใหม่

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 11 กพ.66 ที่ วิทยาลัยการอาชีพขอนแก่น อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น ดร.นิติ นาชิต ที่ปรึกษาด้านมาตรฐานอาชีวศึกษาธุรกิจและบริการ เป็นประธานเปิดโครงการประกาศความสำเร็จการจัดการศึกษาอาชีวศึกษาพันธุ์ใหม่ (New S-Curve) สาขาวิชาช่าง อากาศยานและเปิดงานเปิดบ้านอาชีพ Open House 2023 โดยมีนายลำปาง พันธ์เพชร ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพขอนแก่น พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ครู บุคลากร และนักเรียนทุกคนให้การต้อนรับ ซึ่งมีนักเรียนที่ร่วมกิจกรรมในการจัดการเรียนการสอนร่วมกันภายใต้โครงการโรงเรียนพี่โรงเรียนน้อง จำนวน 28 ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ม.3 จำนวน 253 คน ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ม.6 จำนวน 323 คน รวมทั้งสิ้น 576 คน

ดร.นิติ นาชิต ที่ปรึกษาด้านมาตรฐานอาชีวศึกษาธุรกิจและบริการ กล่าวว่า การจัดการการศึกษาเป็นการผลิตและพัฒนากำลังคนเพื่อการพัฒนาประเทศ ทำให้ภาคอุตสาหกรรมการผลิตและการบริการขับเคลื่อนไปได้ ซึ่งความสำเร็จในการพัฒนาอาชีวการศึกษาพันธุ์ใหม่ เป็นโครงการที่สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาประเทศซึ่งเราจะรู้จักกันในนามของ S-Curve คือ กลุ่มอุตสาหกรรมหลักที่ประเทศไทยกำหนดขึ้นมา โดยพันธุ์ใหม่ ซึ่งในวิทยาลัยการอาชีพขอนแก่น มีสาขาท่าอากาศยาน ถือว่าได้ผลิตพัฒนากำลังคนในสาขานี้เพื่อตอบโจทย์ภาคอุตสาหกรรมการผลิต โดยเริ่มตั้งแต่การพัฒนาหลักสูตร การพัฒนาครู พัฒนาเด็ก ซึ่งสาขานี้จบแล้วได้งานทำ100% ทั้งหมด

“การจัดกิจกรรมโครงการประกาศความสำเร็จการจัดการศึกษาอาชีวศึกษาพันธุ์ใหม่ (New S-Curve)สาขาวิชาช่างอากาศยาน และงานเปิดบ้านอาชีพ Open House 2023 เพื่อประกาศความสำเร็จของสาขาวิชาช่างอากาศยานได้รับการรับรองจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (MTO 0004 B1.1 ,CAAT) ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากล พร้อมกับประกาศความสำเร็จการมีงานทำตรงสาขา 100% ของผู้สำเร็จการศึกษา และยังได้รับการรับรองให้เข้าฝึกประสบการณ์ในสนามบิน คือ สนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินดอนเมืองระยะเวลา 600 ชั่วโมง”

ดร.นิติ นาชิต กล่าวอีกว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ วิทยาลัยการอาชีพขอนแก่น เป็นวิทยาลัยที่อยู่ในกลุ่มชั้นนำของอาชีวศึกษาของไทย ซึ่งในสาขาท่าอากาศยาน รวมถึงสาขาอื่นๆ ที่เปิดเช่น สาขา EV มีความทันสมัยและมีความตั้งใจที่จะพัฒนากำลังคนนักศึกษาให้มีสมรรถนะสูงตามนโยบายของ ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงศ์ จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ดังนั้น วิทยาลัยการอาชีพขอนแก่น จึงร่วมขับเคลื่อนไปด้วยดีในทุกมิติ ร่วมพัฒนาร่วมกันให้มีศักยภาพสูงขึ้น

“ความสำเร็จการจัดการศึกษาอาชีวศึกษาพันธุ์ใหม่ (New S-Curve) สาขาวิชาช่างอากาศยาน และงานเปิดบ้านอาชีพ Open House 2023 เพื่อประกาศความสำเร็จการจัดการศึกษาอาชีวศึกษาพันธุ์ใหม่ (New S-Curve) สาขาวิชาช่างอากาศยานได้รับการรับรองจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (MTO 0004 B1.1,CAAT) ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากลพร้อมกับประกาศความสำเร็จการมีงานทำตรงสาขา 100% ของผู้สำเร็จการศึกษาและยังได้รับการรับรองให้เข้าฝึกประสบการณ์ในสนามบิน คือ สนามบินสุวรรณภูมิและ สนามบินดอนเมือง ระยะเวลา 600 ชั่วโมง เป็นการประชาสัมพันธ์รูปแบบการจัดการเรียนการสอนสายอาชีพสาขาวิชาต่าง ๆ และแสดงผลงาน ความสำเร็จของวิทยาลัยการอาชีพขอนแก่น”

ด้านนักศึกษาที่เข้ามาเรียนที่วิทยาลัยการอาชีพขอนแก่น ต่างบอกว่า เป็นความชอบและความตั้งใจในการเข้ามาเรียนด้านการอาชีพเพราะเชื่อว่าจะสามารถสร้างงาน สร้างอาชีพให้กับตนเองและบางสายอาชีพจบออกไปมีงานรองรับแน่นอน อยากฝากถึงคนที่อยากเข้ามาเรียน มีอาชีพรองรับแน่นอนและสามารถสร้างอาชีพให้กับตนเองด้วย