ข่าวอัพเดทรายวัน

“ดอกกุหลาบ” คาดพรุ่งนี้ 14 กุมภา วันแห่งความรัก ราคากุหลาบปรับพุ่งขึ้นเป็นเท่าตัว

ต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ “ดอกกุหลาบ” พุ่งขึ้นเท่าตัว แต่ยอดสั่งจองยังเข้าจำนวนมาก คาดพรุ่งนี้14 กุมภา วันแห่งความรัก ราคากุหลาบปรับพุ่งขึ้นเป็นเท่าตัว ซึ่งราคาสูงสุดวันนี้สูงถึงดอกละ 100 บาท

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 13 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศและราคาดอกไม้สด ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ก่อนเทศกาลวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก พบว่าราคาดอกกุหลาบพุ่งบรรยากาศซื้อขายดอกกุหลาบ ในช่วงปีนี้คึกคักกว่าปีที่ผ่านมามียอดสั่งดอกดอกกุหลาบจัดเป็นช่อจำนวนมาก

นางสาวฤทัยรัตน์ บุสภา อายุ 36 ปี พนักงานร้านดอกไม้สด เผยว่า ยอดสั่งจองออร์เดอร์มีมาตั้งแต่ต้นเดือน ทั้งออนไลน์และหน้าร้านและคาดว่าเย็นวันนี้จนถึงวันที่ 14 ก.พ. ผู้คนจะออกมาซื้อดอกไม้เพิ่มมากขึ้น โดยดอกไม้ที่มาแรงมากที่สุดคืออดอกกุหลาบ รองลงมาคือดอกทิวลิป ลินลี่ คาเนชั่น ลาเวนเดอร์ จำพวกดอกไม้นอก และสุดท้ายคือดอกไม้เทียม

สำหรับปีนี้ราคาดอกกุหลาบมีการปรับราคาสูงกว่าที่ผ่านมาจากปกติราคากุหลาบดอกละ 15 บาท ปรับขึ้น เริ่มต้นที่ราคาดอกละ 20-100 บาทแล้วแต่ขนาดของดอกกุหลาบยังไม่รวมดอกไม้ประดับอื่นๆเช่น ดอกทิวลิป ลินลี่ คาเนชั่น ก็มีราคาปรับขึ้นเช่นเดียวกัน รวมไปถึงวัสดุอุปกรณ์ต่างๆที่นำมาประกอบเป็นช่อก็ปรับราคาขึ้น ซึ่งคาดว่าในวันที่ 14 ก.พ. นี้จะมีแนวโน้มว่าราคาดอกกุหลาบจะสูงขึ้นเป็นเท่าตัว

ซึ่งในปีนี้ดอกกุหลาบยังคงเป็นที่นิยมเช่นเคยเหมือนปีที่ผ่านมา และยังมีออเดอร์เพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งจะเป็นช่อดอกกุหลาบราคาเริ่มต้น 150 บาท ไปจนถึง 3,500 บาท ขึ้นอยู่ที่ลูกค้าสั่ง โดยส่วนใหญ่ลูกค้า จะเป็นกลุ่มวัยรุ่นอายุ15-20ปี ที่ยังคงนิยมดอกกุหลาบ ส่วนวัยทำงานจะนิยมเป็นดอกทิวลิป ลินลี่ และจำพวกดอกไม้ต่างประเทศ