ข่าวอัพเดทรายวัน

ดราม่าสนั่นโซเชียล นร.เข้าค่ายลูกเสือพักแรมนั่งแพข้ามฝั่ง ไม่มีชูชีพ ผู้ปกครองหวั่นอันตราย

นักเรียนเข้าค่ายลูกเสือพักแรมนั่งแพข้ามไปอีกฝั่งหนึ่ง คอมเม้นเข้ามาถามความปลอดภัยมีไหมถ้าแพล่มใครจะรับผิดชอบ ขณะที่เจ้าของค่ายไม่ขอให้ข้อมูลใดๆเพราะเป็นที่เอกชน

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้โพสต์และคลิปติ๊กต๊อก https://vt.tiktok.com/ZS8PT8A8q/ ชื่อว่า @weerapong101 มีข้อความว่า #เรื่องจากกลุ่ม สมาชิกในกลุ่มแชร์โพสเรื่องราวไว้ กำลังมาม่ากันไปมุง…เรื่องความปลอดภัย #ค่ายไพรวิจิตรสุรินทร์ ขอบคุณคลิปติ๊กต๊อก

โดยภาพคลิปดังกล่าวเห็นว่าเด็กนักเรียนที่เข้าค่ายลูกเสือไพรวิจิตรพักแรมนั้นได้ลุกไปมาแล้วได้นั่งที่แพกว่า 10 คน พร้อมกับมีเสียงของผู้ชายและผู้หญิงน่าจะเป็นครูได้ตะโกนบอกว่าให้ดึงเชือกไปอีกฝั่งหนึ่ง ซึ่งจากการสังเกตพบว่าทำไมไม่มีเสื้อชูชีพป้องกันหรือใหความปลอดภัย โดยมีผู้มาคอมเม้นต์ว่า อันตรายและความปลอดภัยพร้อมทั้งรู้ไหมว่าน้ำลึกแค่ไหนและแพรับน้ำหนักได้กี่คน ซึ่งค่ายไพรวิจิตรสุรินทร์ สถานที่ดังกล่าวนั้นทำไมถึงไม่มีมาตราการความปลอดภัยของผู้ที่มาเข้าค่ายพักแรม

ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังผู้ดูแลค่ายลูกเสือไพรวิจิตร เลขที่ 111 หมู่ 1 ต.เมืองลีง อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ ทราบว่าทางค่ายลูกเสือไพรวิจิตรยังไม่ทราบเรื่องที่มีการแชร์คลิปดังกล่าวออกไป และไม่สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับลูกค้าได้ เพราะว่าเป็นพื้นที่เอกชนไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลการใช้บริการการเข้าค่ายลูกเสือว่าโรงเรียนใดมาใช้บริการบ้างให้แก่ผู้ใดได้ และเด็กนักเรียนที่อยู่ในคลิปนั้นก็ไม่รู้ว่าเป็นเด็กโรงเรียนไหน เพราะมีทั้งในจังหวัดสุรินทร์และจังหวัดใกล้เคียงมาใช้บริการ

โดยทางผู้ดูแลค่ายลูกเสือไพรวิจิตรไม่ขอให้ข้อมูลพร้อมทั้งไม่ให้ถ่ายคลิปภาพออกไป ผู้สื่อข่าวและผู้คอมเม้นก็ยังกังขาเรื่องแพที่ให้บรรทุกรับน้ำหนักของผู้ลงนั่งไดกี่กิโลกรัม และเรื่องระดับความลึกของน้ำนั้นลึกกี่เมตร ส่วนเสื้อชูชีพนั้นก็ไม่ทราบว่ามีให้ผู้เข้าค่ายลูกเสือพักแรมช่วงเวลาฝึกหรือไม่ ซึ่งชาวโซเซียลได้คอมเม้นต่างๆนาๆถึงความปลอดภัยของค่ายดังกล่าว