ข่าวอัพเดทรายวัน

ผู้ว่าฯ ขอนแก่น มอบบ้านใหม่ให้ยายสีทา ผู้ป่วยติดเตียง เป็นของขวัญวันวาเลนไทน์

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น มอบบ้านใหม่ส่งความสุข ให้กับยายสีทา เป็นของขวัญวันวาเลนไทน์ ผู้ป่วยติดเตียง ที่ อ.สีชมพู โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัด ได้ให้ความช่วยเหลือสนับสนุนค่าก่อสร้าง รวมทั้งให้ทางอำเภอเร่งสร้างบ้านใหม่ให้จนสำเร็จ

วันนี้ 14 กุมภาพันธ์ 2566 นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้เดินไปที่บ้านผาน้ำเที่ยง ตำบลบริบูรณ์ อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น เพื่อไปเยี่ยมยายสีทา ยีรัมย์ ผู้สูงอายุที่กำลังป่วยอยู่โดยช่วงที่ผู้ว่าฯมาโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ได้เดินทางมาพบยายที่มีสภาพความเป็นอยู่ที่ลำบากและมุงหลังคาเป็นเพิงอยู่ โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้ให้ความช่วยเหลือสนับสนุนค่าก่อสร้าง รวมทั้งให้ทางอำเภอเร่งสร้างบ้านใหม่ให้ยายและวันนี้ได้มาส่งความสุขและมอบให้กับยายสีทา

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น บรรยายว่า “บ้าน” คือ วิมานของชีวิต เป็นที่อยู่อาศัยสำคัญของคนเรา หากไร้ซึ่งบ้าน ก็ไม่ที่อยู่อาศัย ไม่ที่หลับที่นอน แต่หลายชีวิตไม่ใช่จะมีบ้านเป็นของตัวเราเองเพราะต้นทุนชีวิตต่างกัน ถ้าไม่มีเงินซื้อ ก็ต้องเช่าเขาอยู่แต่ถ้ามีบ้านเอง ย่อมเป็นสิ่งที่หลายคนปรารถนา

โดยมีเรื่องราวของคุณยายทา ยีรัมย์ ผู้สูงอายุที่กำลังป่วยอยู่ โดยในช่วงที่ผู้ว่าฯมาโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ ได้เดินทางมาพบยาย ที่มีสภาพความเป็นอยู่ที่ลำบากและมุงหลังคาเป็นเพิงอยู่ โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้ให้ความช่วยเหลือสนับสนุนค่าก่อสร้าง รวมทั้งให้ทางอำเภอเร่งสร้างบ้านใหม่ให้ยายและวันนี้ได้มาส่งความสุขและมอบให้กับยายสีทา ที่เป็นผู้ยากไร้ ชีวิตบั้นปลาย จะได้มีที่พักอยู่อาศัยอยู่อย่างถาวร