ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์รวบ 3 นักค้ายายึดของกลางกว่า2แสนเม็ด

จังหวัดกาฬสินธุ์เดินหน้ายุทธการฟ้าแดดสงยางระดมกวาดล้างยาเสพติด ตำรวจสภ.ยางตลาดร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอยางตลาด ตำรวจชุดสืบสวน ภาค4 และชุดสืบสวนสภ.นากุงจับกุมนักค้ายาเสพติด 3 ราย ยึดของกลางยาบ้า 198,000 เม็ด

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 ที่สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ นายเอกรัตน์ มิสา นายอำเภอยางตลาด พ.ต.อ.สมยศ ศรีพระคุณ ผกก.สภ.ยางตลาด พร้อมด้วยตำรวจสภ.ยางตลาด เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอยางตลาด ตำรวจชุดสืบสวภาค 4 และชุดสืบสวนสภ.นากุงร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาบ้า 3 ราย ประกอบด้วย 1.นายชรินทร์ หรือทุย แซ่โค้ว อายุ 65 ปี ชาว ต.ลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 2.นายศุภกฤต หรือจอร์จ อาสาคติ อายุ 24 ปี ชาว ต.สำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่นและนายพีรบูรณ์ หรือฟลุค สินนภาโชคอนันท์ อายุ 26 ปี ชาว ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 ก.พ. 2566 เวลาประมาณ 17.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยางตลาด ชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการรับ-ส่งยาบ้ากันที่หลักกิโลเมตรที่ 9 ถ.ชลประทานปากทางเขื่อนลำปาว บริเวณบ้านแดง หมู่ 3 ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยางตลาด จึงได้ประสานชุดสืบสวนภาค 4 เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.นากุง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอยางตลาด เพื่อร่วมกันจับกุม พร้อมได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นทราบ ก่อนที่จะร่วมประชุมวางแผน และสั่งการโดย พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 , พล.ต.ต.หัสชัย เรืองมาลัย รอง ผบช.ภ.4, พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน รอง ผบช.ภ.4 นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ นายเอกรัตน์ มิสา นายอำเภอยางตลาด, พ.ต.อ.สมยศ ศรีพระคุณ ผกก.สภ.ยางตลาด, พ.ต.อ.ภาสกร มหาวงค์นันท์ ผกก.สภ.นากุง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้วางแผนซุ่มอยู่โดยรอบบริเวณดังกล่าว กระทั่งพบชายไทยนั่งอยู่ในป่าห่างจากหลักกิโลเมตร ที่ 4 ถ.ชลประทานปากทางเขื่อนลำปาวประมาณ 10 เมตร จากการสอบถาม ทราบชื่อสกุลจริงคือ นายชรินทร์ หรือทุย แซ่โค้ว ก่อนยอมรับว่านายบอย (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) มาส่งตนไว้ที่ดังกล่าว เพื่อมาเฝ้ายาบ้า ไว้จนกว่าจะมีคนมารับยาบ้า ซึ่งตนและนายบอยได้ตกลงกันว่า นายบอยจะให้ค่าจ้างแก่ตนเป็นเงินจำนวน 5,000 บาท ทั้งนี้ในขณะที่กำลังสอบถาม นายชรินทร์อยู่นั้นปรากฏว่ามีชายไทย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ซ้อนท้ายกันมา โดยคนขับรถจักรยานยนต์ได้สวมเสื้อสีขาว อีกคนหนึ่งสวมเสื้อสีดำได้นั่ง ซ้อนท้าย คนนั่งซ้อนท้ายถือตะกร้าพลาสติก แบบใส่เสื้อผ้า ซึ่งมีตำหนิ รูปพรรณตรง ตามที่สายลับได้แจ้งไว้ เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถยนต์ติดตามไปตรวจสอบ เมื่อพบเห็นชายไทยทั้ง ๒ คน จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและส่งสัญญาณให้ชายไทยทั้ง 2 คนหยุดรถ เมื่อบุคคล ทั้ง 2 หยุดรถแล้ว จึงได้ขอทำการตรวจค้น สอบถาม

โดยชายทั้ง 2 คนทราบชื่อสกุลจริงคือ นายศุภกฤต หรือจอร์จ อาสาคติ ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถ จักรยานยนต์ และ นายพีรบูรณ์ หรือฟลุค สินนภาโชคอนันท์ เป็นผู้นั่งซ้อนท้าย และในขณะนั้นยังมีสายโทรศัพท์ผ่านระบบแมสเซ็นเจอร์โทรเข้ามาที่โทรศัพท์ของ นายศุภกฤต หรือจอร์จ สอบถามทั้ง 2 คน ได้ความว่า ผู้ที่โทรเข้ามาคือนาย ท.(นามสมมุตอ) ซึ่งเป็น คนใช้ให้ตนทั้ง 2 คน มาดูจุดที่จะมารับ-ส่งยาบ้า โดย ท. ตกลงจะให้ค่าจ้างพวกตนทั้ง 2 คน เป็นเงินจำนวน คนละ 5,000 บาท

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ นำตัวทั้ง 3 คน มานำชี้จุดที่ซ่อนยาบ้า ปรากฏว่าพบถุงพลาสติก สีดำ จำนวน 2 ถุง มีของอยู่ข้างในเป็นห่อๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดจับกุมจึงได้ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในห่อในถุงนั้น จึงได้ตรวจยึด ถุงยาบ้าทั้ง 2 ถุง และควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน มาที่ สภ.ยางตลาด และตรวจนับยาบ้ารวมของกลางยาบ้า 198,000 เม็ด นำตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายอันเป็นการ กระทำเพื่อการค้าก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและเป็นการกระทำให้เกิด ผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไปโดยไม่ได้รับ อนุญาต และขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการต่อไป