ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์เด็กพิเศษ ม.1 ถูกรุ่นพี่รุมทำร้ายเผยถูกตบตีแล้ว 4-5 ครั้งทั้งบังคับกราบเท้า ตร.เรียกคู่กรณีสอบ

คืบหน้าพนักงานสอบสวน สภ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ได้เรียกนักเรียนหญิงและสาวประเภทสอง 4 คนที่ปรากฏในคลิปรุมทำร้าย นักเรียนหญิง .ม.1 เด็กพิเศษสอบเบื้องต้น ผู้เสียหายเผยถูกทำร้ายแล้ว 4-5 ครั้งทั้งบังคับกราบเท้า เหตุเพราะยืม จยย.ไปขับล้มซ่อมคืนแล้วแต่ยังไม่พอใจ และใส่รองเท้ารุ่นพี่ขาด ผอ.รพ.เผยมีกลุ่มคู่กรณีบุก รพ.จะตามไปทำร้ายเหยื่อจริง จนต้องแจ้ง ตร.มาดูแลความปลอดภัย

จากกรณีที่แม่ของ ด.ญ.วัย 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ได้โพส์ตร้องเพจสายไหมต้องรอด และเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.นาโพธิ์ ว่าลูกสาวซึ่งเป็นเด็กพิเศษพัฒนาการช้า ถูกกลุ่มนักเรียนหญิงรุ่นพี่โรงเรียนชื่อดังใน อ.นาโพธิ์ และสาวประเภทรวม 4 คน รุมทำร้ายร่างกาย ทั้งตบหน้า เตะศรีษะ จับหัวกระแทกพื้น และใช้เท้าเหยียบหน้า แล้วมีการข่มขู่ห้ามไปแจ้งตำรวจไม่งั้นจะตามไปเผาบ้านและฆ่าให้ตาย ซึ่งกลุ่มเด็กที่ก่อเหตุมีการถ่ายคลิปขณะทำร้ายลูกสาวไปโพส์ตในโลกโซเชียลด้วย

โดยจากการสอบถาม ด.ญ.อ้อ (นามสมมติ) ที่ถูกทำร้าย บอกว่า ตนเองถูกกลุ่มนักเรียนหญิงรุ่นพี่ซึ่งอยู่คนละโรงเรียน และสาวประเภทสองดังกล่าว ทำร้ายร่างกายมาแล้ว 4 ถึง 5 ครั้ง แต่ที่ผ่านมาไม่ได้มาการถ่ายคลิปไปโพส์ตในโซเชียล แต่ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 27 ก.พ.66 ที่ผ่านมา ตามที่ปรากฎในคลิปกลุ่มรุ่นพี่ได้ลวงตนออกไปหาที่สวนสาธารณะแล้วใช้เสื้อแขนยาวรัดคอโชคดีมีคนมาเห็น หลังจากนั้นได้อุ้มตนขึ้นรถจักรยานยนต์ ไปทำร้ายต่อที่ตนเองที่กลางถนนบ้านหัวขวา ห่างจากสวนสาธารณะจุดแรกประมาณ 2 – 3 กิโลเมตร พอทำร้ายเสร็จก็ปล่อยให้เดินกลับบ้านเอง

ล่าสุด ร.ต.อ.อัครวัฒน์ คุณวงศ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ได้เรียกตัวนักเรียนหญิงและสาวประเภทสอง ที่ปรากฎในคลิปร่วมกันรุมทำร้าย นักเรียนหญิง ม.1 เข้าสอบถามข้อมูลเบื้องต้นที่ สภ.นาโพธิ์ ซึ่งตามขั้นตอนก็จะต้องประสานทีมสหวิชาชีพ ร่วมสอบปากคำเด็กผู้เสียหาย และกลุ่มเด็กที่ก่อเหตุ ตามกระบวนการ ก่อนจะสรุปสำนวนสำนวนส่งพนักงานอัยการ ขณะเดียวกันก็ได้พา ด.ญ.ผู้เสียหายไปตรวจร่างกายที่ รพ.นาโพธิ์ เพื่อประกอบสำนวนคดีด้วย อย่างไรก็ตามขณะที่ตำรวจนำตัวน้องที่ก่อเหตุทั้ง 4 คน ขึ้นรถตู้ออกไปจากโรงพักผู้สื่อข่าวก็พยายามสอบถามน้องถึงสาเหตุที่เกิดเหตุ แต่ไม่มีใครให้คำตอบ

อย่างไรก็ตามจากการสอบถาม ด.ญ.อ้อ นักเรียนชั้น ม.1 ที่ถูกทำร้าย บอกว่า น่าจะมาจากที่ก่อนหน้านี้ตนยืมรถจักรยานยนต์ของคนชื่อโอลีน หนึ่งในรุ่นพี่ที่อยู่ในคลิป แล้วรถจักรยานยนต์ล้มเสียหาย แต่แม่ก็ซ่อมให้เรียบร้อยแล้ว ต่อมาก็ไปยืมรองเท้าแตะเขามาใส่แต่รองเท้าเขาขาดเขาก็โมโหมาทำร้ายตนอีก ซึ่งตนก็ยกมือไหว้ขอโทษเขาแล้วแต่เขาไม่พอใจ คนชื่อมิ้น ที่ใส่เสื้อสีขาวในคลิปบังคับให้ตนกราบเท้าขอโทษตนก็กราบเพราะอยากให้เรื่องมันจบ ก็รู้สึกโกรธและเสียใจที่รุ่นพี่มารุมทำร้ายตนเองแบบนี้

ส่วนแม่ของน้อง ยืนยันว่าจะดำเนินคดีตามกฎหมายกลับกลุ่มรุ่นพี่ที่ทำร้ายลูกสาวจนถึงที่สุด เพราะรับไม่ได้ โดยเฉพาะเมื่อเห็นคลิปที่เขารุมทำร้ายลูกที่เป็นเด็กพิเศษไม่มีทางสู้ยิ่งรับไม่ได้

ด้าน นพ.เวฬุวัน อินทอง ผู้อำนวยการ รพ.นาโพธิ์ กล่าวว่า จากการตรวจร่างกายของเด็กหญิงที่ถูกทำร้าย พบว่ามีอัตราการเต้นของหัวใจเป็นปกติ แต่พบมีบาดแผลบริเวณลำคอ และบริเวณเท้า ซึ่งก็สอดคล้องกับคลิปที่น้องผู้เสียหายถูกทำร้ายให้ทาง รพ.ดู ส่วนผลเอ็กเซเรย์ภายในพบว่าเป็นปกติดี จึงได้ทำการรักษาด้วยการล้างแผล และให้ยาตามอาการ ทั้งนี้ยอมรับว่าเมื่อคืนวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา ขณะที่พ่อกับแม่พาน้องมาหาหมอ ก็มีกลุ่มคู่กรณีประมาณ 10 คนตามมาที่ รพ.ด้วย ทางโรงพยาบาลจึงได้ประสานทางตำรวจให้มาดูแลรักษาความปลอดภัยทั้งตัวผู้ป่วย และบุคลากรใน รพ.ด้วย และหลังจากตรวจรักษาเสร็จทาง ตร.ก็ได้ไปส่งน้องและครอบครัวกลับบ้านด้วยเพื่อความปลอดภัย