ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์ อบต.รัตนบุรีซ่อมแซมและสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้

นายกได้ให้การช่วยเหลือ ซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ คนพิการ ไม่มีครอบครัว อาศัยอยู่บ้านหลังนี้เพียงลำพัง ซึ่งเป็นบ้านหลังเก่าของพ่อแม่ มีเนื้อที่ประมาณ 1 งาน ซึ่งไม่มีอาชีพหลัก นอกจากหารับจ้างไปวันวันตามที่จะมีผู้จ้าง

เมื่อวันที่ 3 มี.ค.2566 นายปรีชา สีโสดา นายก อบต.รัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ พร้อมคณะกรรมการ และผู้นำชุชน พร้อมช่างและชาวบ้านส่วนหนึ่งได้ออกมาช่วยกันซ่อมแซมบ้านให้แก่ผู้ยากไร้รายหนึ่ง เป็นคนพิการ อาศัยอยู่ลำพังเพียงคนเดียว โดยสภาพบ้านที่อยู่อาศัยทรุดโทรมมาก เสาและโครงไม้ถูกปลวกกินผุพังไปอย่างมาก ที่สำคัญฝนรั่วทั่วทั้งบ้าน

จากเรื่องดังกล่าว นายปรีชา สีโสดา นายก อบต.รัตนบุรี กล่าวว่า เรื่องนี้ตนได้รับเรื่องร้องขอจากชาวบ้านว่าบ้านดังกล่าวเป็นของ นายวิษณุ คำดี อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 4 หมู่ที่ 7 บ้านผือน้อย ต.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ว่าขอให้ทางนายกได้ให้การช่วยเหลือ ซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ด้วย เนื่องจากสภาพบ้านทรุดโทรมมาก ขณะที่ชีวิตความเป็นอยู่ก็ลำบาก เป็นคนพิการ พ่อแม่ก็เสียชีวิตไปหมด ต้องดิ้นรนหารับจ้างทำงานไปวัน ๆ หลังจากทราบเรื่องจึงได้ประสานงานกับผู้เกี่ยวข้องผู้นำหมู่บ้านเร่งจัดสรรงบประมาณซ่อมแซมบ้านหลังดังกล่าวจนสำเร็จ

ขณะที่นายวิษณุ คำดี อายุ 37 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่า ตนเป็นคนพิการ ไม่มีครอบครัว อาศัยอยู่บ้านหลังนี้เพียงลำพัง ซึ่งเป็นบ้านหลังเก่าของพ่อแม่เนื้อที่ประมาณ 1 งาน ตนไม่มีอาชีพหลัก นอกจากหารับจ้างไปวันวันตามที่จะมีผู้จ้าง วันนี้ตนรู้สึกดีใจอย่างบอกไม่ถูก ต้องขอบพระคุณท่านนายกปรีชา และคณะชาวบ้านเป็นอย่างยิ่งที่ได้เมตตาสร้างบ้านให้ได้อยู่อาศัยไม่ต้องกลัวฟ้าฝนรั่วใส่เหมือนก่อน ๆ อีกแล้ว

อย่างไรก็ตามการสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้รายนี้นับเป็นหลังที่ 6 ของ อบต. รัตนบุรี ต้องและคณะผู้นำชุมชน ตลอดทั้งผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่ได้ใส่ใจสอดส่องดูแลผู้ด้อยโอกาสคนในหมู่บ้าน และได้ร่วมกันกับนายก อบต.มอบบ้านหลังดังกล่าวที่ซ่อมแซมเสร็จ