ข่าวอัพเดทรายวัน

ชัยภูมิ จนท.ระดมกำลังเร่งช่วย ดับเพลิงลุกลามป่าหญ้า ไหม้รถเก๋ง หวิดเผาบ้านวอด

8 มีนาคม 2566 พ.ต.อ.สมิต นันนฤมิตร ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจากทางศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจสถานีภูธรเมืองชัยภูมิ ว่ามีเหตุไฟไหม้ป่า กำลังลุกลามเข้าไปเกือบถึงตัวบ้าน หมู่ที่ 2 ตำบลรอบเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมรถน้ำเทศบาลเมืองชัยภูมิ

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้โหมไหม้รถยนต์เก๋งที่จอดเสียอยู่บริเวณหน้าบ้าน ส่วนด้านข้างของตัวบ้านไฟอยู่ระหว่างลุกลาม เจ้าหน้าที่รถน้ำเทศบาลเมืองชัยภูมิเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการสอบถามนายวัชระ มะนีเนตร อายุ 58ปี ตำบลรอบเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เจ้าของรถที่ถูกไฟไหม้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเห็นไฟกำลังลุกไหม้บริเวณป่าข้างบ้าน แต่ตอนนั้นตนเห็นลุกไหม้เพียงนิดเดียว ก่อนที่ตนจะบอกให้ลูกสาวนำน้ำมาดับ แต่น้ำไหลไม่แรง ไฟลุกโหมไหม้อย่างรวดเร็ว กระทั้งเข้าถึงตัวรถ และ กำลังจะลุกลามเข้าบ้าน ตนจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ จนกระทั่งนายธีวรา วิตนากร นายกเทศบาลเมืองชัยภูมิ พร้อมรถน้ำกว่า 8 คันเร่งเข้ามาช่วยเหลือหวิดไหม้บ้านซ้ำ

ด้านพ.ต.อ.สมิต นันนฤมิตร ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมด้วย ร.ต.อ.ชัยพร พรมเสนา รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ เข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมทั้งสอบถามพยานแวดล้อม ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนี้มีใครจุดไฟเพื่อเผาป่าหรือไม่ เบื้องต้นได้ประเมินมูลค่าความเสียหายทางรถจักรยานยนต์และรถเก่งที่จอดเสียอยู่ราว 80,000 บาท ก่อนจะเชิญตัวผู้มีส่วนเกี่ยวข้องไปสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งอาจมีความผิดก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป