ข่าวอัพเดทรายวัน

โรงพักศรีบุญเรือง ระดมพลจิตอาสาพลิกฟื้นสภาพภายในอาคารชั้น 1

โรงพักศรีบุญเรือง ระดมพลจิตอาสาพลิกฟื้นสภาพภายในอาคารชั้น 1 พร้อมให้บริการประชาชนหลังเกิดเพลิงไหม้ห้องเก็บของ ขณะที่ กต.ตร.สภ.ศรีบุญเรือง พ่อค้าคหบดีรวมใจบริจาคถังสีให้กับโรงพักเพื่อคืนสภาพเดิม

วันที่ 8 มีนาคม 2566 พล.ต.ต.พงพิพัฒน์ ศิริพรวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู พ.ต.อ.สาโรจน์ คุ้มทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู พ.ต.อ.อัษดิน สมศรี รอง ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ สภ.ศรีบุญเรือง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง พร้อมด้วย พ.ต.ท.นรินทร์ โคตรคำจันทร์ รอง ผกก.ป.สภ.ศรีบุญเรืองพ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ อัครฮาด รอง ผกก. (สอบสวน).สภ.ศรีบุญเรือง พ.ต.ท.รักษา ไชยนา สวป. สภ.ศรีบุญเรือง พร้อมข้าราชการตำรวจ ชุดจิตอาสา สภ.ศรีบุญเรือง และนักเรียนจิตอาสา โรงเรียนศรีบุญเรืองวิยาคาร ร่วมกันทำกิจกรรมทำความสะอาด ฝาผนัง เพดานที่มีรอยสีดำจากควันไฟ ตามผนังและเก็บกวาดพื้นอาคารชั้น 1 และศูนย์บริการประชาชน ในพื้นที่ สภ.ศรีบุญเรือง สืบเนื่องจากเกิดเหตุการณ์เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมาตู้คอลโทลระบบไฟฟ้าเกิดระเบิด จนก่อให้เกิดไฟฟ้าไหม้ห้องเก็บของภายในอาคารโรงพักและมีเสียงคล้ายระเบิดจนเกิดเป็นเปลวเพลิงลุกไหม้ห้องเก็บของด้านหลังของอาคารโรงพักได้รับความเสียหาย ก่อนที่จะควบคุมเพลิงได้ในเวลาต่อมา

ช่วงบ่ายวันเดียวกัน นายคมสันต์ ไชยรัตน์ ประธาน กต.ตร.สภ.ศรีบุญเรือง พร้อมคณะกรรมการ กต.ตร.สภ.ศรีบุญเรือง และตัวแทนกลุ่มพ่อค้าคหบดีชาวอำเภอศรีบุญเรือง ได้นำถังสีพร้อมอุปกรณ์สำหรับทาสีผนังอาคารภายในทั้งหมดโดยมอบให้กับ พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง เพื่อให้ตำรวจจิตสาและนักเรียนจิตอาสาโรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร ช่วยกันพัฒนาก่อนที่จะทาสีภายในต่อไป ในขณะเดียวกันคณะกรรมการ กต.ตร.สภ.ศรีบุญเรืองได้มีการปรึกษาหารือในการจัดกิจกรรมฟรีคอนเสริต์การกุศล เพื่อหาเงินในการจัดซื้อตู้คอลโทนและระบบไฟฟ้าภายในอาคารชั้นล่างทั้งหมดในเดือนนี้ นายคมสันต์ฯประธาน กต.ตร.สภ.ศรีบุญเรือง กล่าวในที่สุด