ข่าวอัพเดทรายวัน

“มข.”พร้อมจัดการแข่งขันกอล์ฟ KKU Royal Trophy

มหาวิทยาลัยขอนแก่น แถลงความพร้อมในการจัดการแข่งขันกอล์ฟ “1st KKU Royal Trophy” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่นรายงานว่า คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จัดพิธีแถลงข่าวและจับสลากแบ่งสายการแข่งขันกอล์ฟ “1st KKU Royal Trophy” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ณรงค์ชัย อัครเศรณี นายกสภามหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีและกล่าวต้อนรับ,นายสุกิจ ศิรินรกุล ประธานคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยขอนแก่น ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน กล่าวถึงความเป็นมาของการแข่งขัน, นายสุริยะ ตันติวิวัฒน์ ประธานดำเนินการจัดการแข่งขันกล่าวถึงความพร้อมของการเตรียมการจัดการแข่งขัน, พร้อมด้วยคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขัน คณะกรรมการผู้ตัดสิน ร่วมแถลงข่าว โดยมีนายสิทธิชัย ลีเกษม ประธานที่ปรึกษาสมาคมศิษย์เก่าวิศวกรรมศาสตร์ มข., ตัวแทนทีมนักกีฬากอล์ฟ, แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน ให้เกียรติมาร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุมสโมสรสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร

ดร.ณรงค์ชัย อัครเศรณี นายกสภามหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า “การแข่งขันกอล์ฟ KKU Royal Trophy เป็นกิจกรรมหนึ่งที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้มีความตั้งใจจัดขึ้น และกระผมคิดว่าจะเป็นกิจกรรมหนึ่งที่สร้างชื่อเสียงและเกียรติภูมิให้มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในโอกาสครบรอบ 60 ปี แห่งการก่อตั้งมหาวิทยาลัยขอนแก่น ขอแสดงความชื่นชมในความคิดริเริ่ม และความกล้าที่จะจัดการแข่งขันกอล์ฟที่มีมาตรฐานระดับสากล สร้างชื่อเสียงและเกียรติภูมิต่อมหาวิทยาลัยขอนแก่น และยังเป็นการส่งเสริมกีฬา และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างสโมสรขององค์กรทั้งของไทยและชาวต่างชาติในประเทศไทย นอกจากนี้ยังเป็นรายการแข่งขันกอล์ฟที่ยิ่งใหญ่รายการหนึ่ง ที่มีการถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขันทั้งสองวัน

ด้านสุกิจ ศิรินรกุล ประธานคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยขอนแก่น ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน กล่าวถึงความเป็นมาของการจัดการแข่งขันกอล์ฟ KKU Royal Trophy ครั้งที่ 1 ว่า “เนื่องด้วยในปี 2567 ที่จะถึงนี้ เป็นปีสำคัญของมหาวิทยาลัยขอนแก่น คือเป็นปีครบรอบการก่อตั้งมหาวิทยาลัยครบ 60 ปี ในฐานะประธานคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยฯ ได้ปรึกษาหารือกับศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยขอนแก่น ว่าพวกเราจะจัดกิจกรรมดี ๆ ที่มีคุณค่าทางสังคม และเชื่อมสัมพันธไมตรีกับสโมสรต่าง ๆ จึงมีมติเห็นพ้องต้องกันว่าจะจัดกอล์ฟรายการใหญ่รายการหนึ่ง โดยจะขอพระราชทานถ้วยรางวัลของสมเด็จพระกนิษฐาธิราช เจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการครบรอบ 60 ปี ในครั้งนี้ จึงเกิดรายการกอล์ฟ KKU Royal Trophy ครั้งที่ 1 ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 18 – 19 มีนาคม 2566 ณ สนามกอล์ฟ สิงห์ปาร์ค ขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น กระผมในนามประธานกรรมการจัดการแข่งขันกอล์ฟ KKU Royal Trophy ครั้งที่ 1 และมหาวิทยาลัยขอนแก่น ขอขอบคุณคณะกรรมการจัดการแข่งขัน, ขอบคุณบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก และผู้สนับสนุนรายการทุกท่าน, ขอบคุณตัวแทนสโมสรที่เข้าร่วมแข่งขัน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านที่ได้ร่วมจัดการแข่งขันครั้งนี้อย่างดี กระผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดการแข่งขันกอล์ฟ KKU Royal Trophy ครั้งที่ 1 จะประสบผลสำเร็จและบรรลุวัตถุประสงค์ด้วยดี สมเจตนารมณ์ของทุกฝ่าย

นายสุริยะ ตันติวิวัฒน์ ประธานดำเนินการจัดการแข่งขัน กล่าวถึงความพร้อมของการจัดการแข่งขันว่า “ความพร้อมด้านสนาม ทางสนามกอล์ฟ สิงห์ปาร์ค ขอนแก่น โดยคุณภานุ อนามบุตร ผู้จัดการทั่วไป ได้จัดเตรียมสนามไว้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับ KKU Royal Trophy ครั้งนี้ ด้านกติกาการแข่งขัน ได้รับเกียรติจากทางคณะกรรมการผู้ตัดสินสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย มาเป็นทีมดำเนินการเรื่องสนามและกฎกติกาต่าง ๆ สำหรับการแข่งขันในปีนี้ เป็นปีแรกของมหาวิทยาลัยขอนแก่นที่จัดการแข่งขันกอล์ฟ KKU Royal Trophy ครั้งที่ 1 จะมีสีสันมากเป็นพิเศษเพราะจะมีการถ่ายทอดสดผ่าน Facebook live ตลอดการแข่งขันทั้งสองวัน

สำหรับทีมที่จะเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ คณะกรรมการจัดการแข่งขันได้เชิญทีมเข้าร่วมแข่งขันและได้รับการตอบรับทั้งหมดจำนวน 12 ทีม ได้แก่ทีมราชนาวี (RTN= Royal Thai Navy) ,ทีมมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (PSU),ทีมมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (KU),ทีมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGAT),ทีมราชกรีฑาสโมสร (RBSC),ทีมสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (CUAA),ทีมสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร (KMITL),ทีมชมรมกอล์ฟสมาคมชาวญี่ปุ่น (JAGC),ทีมสมาคมธรรมศาสตร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ (TU),ทีมบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (PTT),ทีมการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) และทีมมหาวิทยาลัยขอนแก่น (KKU).
ภัสสะ บุญธรรม./ขอนแก่น.