ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์ โซเชียลชื่นชม ตร.น้ำใจงามช่วย ปชช.กระบะน้ำมันหมดข้างทางต้นสังกัดเตรียมมอบใบประกาศ

โซเชียลแห่แชร์คลิปและชื่นชม ตร.สายตรวจ 191 สภ.เมืองบุรีรัมย์ น้ำใจงามออกตรวจเจอกระบะจอดเปิดฝากระโปรงข้างทาง ลงไปสอบถามพบน้ำมันหมด จึงอาสาพาไปซื้อน้ำมันที่ปั้ม พร้อมประสานเพื่อน ตร.ช่วยเฝ้ารถที่จอดทิ้งไว้ ผู้บังคับบัญชาเตรียมมอบใบประกาศเผยนอกจากรักษาความสงบเรียบร้อย การช่วยเหลือ ปชช.ที่เดือดร้อนก็เป็นสิ่งสำคัญ

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟสบุ๊ก ของทางสถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ ได้มีการโพส์ตคลิป ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจช่วยเหลือประชาชนที่รถกระบะคันหนึ่ง ซึ่งจอดน้ำมันหมดอยู่กลางทาง พร้อมระบุข้อความว่า #ยินดีรับใช้ครับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 191 ระหว่างที่ออกตรวจในเขตพื้นที่มาถึงบริเวณสามแยกหน้าโรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม พบรถยนต์กระบะจอดกีดขวางลักษณะเสีย ไปต่อไม่ได้ ลูกข่ายจึงหยุดรถลงไปสอบถาม แจ้งว่าน้ำมันน่าจะหมด จึงให้การช่วยเหลือพาเจ้าของรถไปซื้อน้ำมันมาเติมให้ ได้รับความขอบคุณเป็นอย่างมาก” จากนั้นโซเชียลได้มีการนำคลิปดังกล่าวไปแชร์ในสื่อสังคมออนไลน์หลายช่องทาง ก็มีคนเข้ามาชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นายเป็นจำนวนมาก

จากนั้นผู้สื่อข่าวก็ได้เดินทางไปยัง สภ.เมืองบุรีรัมย์ เพื่อตามหาตำรวจน้ำใจงามทั้ง 3 นาย ซึ่งก็ได้พบกับตำรวจทั้ง 3 นายกำลังจะออกปฏิบัติหน้าที่พอดี ประกอบด้วย จ.ส.ต.สุทธิรักษ์ สิงหชัย อายุ 37 ปี , ส.ต.อ.ดวงทวี เสาวโค อายุ 27 ปี และ ส.ต.ท.ณัฐกรณ์ ดีเสมอ อายุ 24 ปี ซึ่งทั้ง 3 นายเป็นตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ ชุดที่ 4 ซึ่งจากการสอบถามทราบว่า จ.ส.ต.สุทธิรักษ์ ได้ขับรถจักรยานยนต์ออกตรวจความเรียบร้อยตามปกติ บังเอิญเจอรถกระบะคันหนึ่งจอดอยู่ใกล้กับบริเวณสามแยกหน้า ร.ร.บุรีรัมย์พิทยาคม โดยเปิดฝากระโปรงอยู่ จึงได้จอดรถลงไปสอบถามถึงทราบว่ารถน้ำมันหมด จึงได้อาสาพาไปซื้อน้ำมันที่ปั้ม ซึ่งก่อนจะขับรถพาไปซื้อน้ำมันก็ได้ประสานให้ตำรวจอีก 2 นาย คือ ส.ต.อ.ดวงทวี และ ส.ต.ท.ณัฐกรณ์ มาช่วยเฝ้ารถไว้ และเข็นรถไปจอดแอบริมถนนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุด้วย หลังจากเจ้าของรถกระบะคันดังกล่าวเติมน้ำมันเสร็จก็สามารถไปต่อได้
พ.ต.ท.ธนานนท์ ไชยสิน รอง ผกก.ป้องกันปราบปราม สภ.เมืองบุรีรัมย์ ระบุว่า ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ , ตำรวจภูธรภาค 3 , ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ และผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ ก็ได้มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคอยให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอยู่แล้ว ซึ่งบางกรณีก็อยู่นอกเหนือจากการปฏิบัติหน้าที่ อย่างเช่นเคสนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจที่ออกตรวจตราตามหน้าที่ ก็ได้มีการสังเกตพบรถยนต์ของประชาชนจอดอยู่ในลักษณะเปิดฝากระโปรง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจึงได้เข้าไปสอบถามเพื่อให้ความช่วยเหลือ ซึ่งที่ผ่านมาตำรวจหลายสายงาน ก็ได้ให้ความช่วยเหลือประชาชนมาตลอด แต่อาจจะไม่ได้นำมาลงในโซเชียลเท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกนายก็พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเต็มใจ เพื่อสร้างความอบอุ่นและเป็นมิตรกับประชาชนดุจเสมือนครอบครัวเดียวกัน
สำหรับกรณีนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้นำมาโพส์ตรายงาน การปฏิบัติหน้าที่ในเพจของสถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ ก่อนจะมีคนนำไปแชร์ต่อทำให้มีคนเข้ามาชื่นชมตำรวจเยอะ ซึ่งถือว่าสร้างภาพลักษณ์ที่ดีกับองค์กร ทางผู้บังคับบัญชาก็เตรียมที่จะมอบใบประกาศชื่นชมตำรวจทั้ง 3 นาย เพื่อสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจนายอื่นด้วย