ข่าวอัพเดทรายวัน

ม.กาฬสินธุ์ ร่วมกับ ICDL Thailand เดินหน้าเพิ่มทักษะการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล

มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ร่วมกับ ICDL Thailand จัดโครงการ ICDL Digital Challenge 2023 Roadshowสร้างความตระหนักรู้ถึงบทบาทและความสำคัญของเทคโนโลยีดิจิทัล รวมทั้งสร้างแรงบันดาลใจให้นักเรียน นักศึกษา เพิ่มทักษะ พัฒนาสมรรถนะดิจิทัลของตนเองให้พร้อมรองรับความต้องการผู้ปฏิบัติงาน

ที่ห้องประชุมแพรวา ชั้น 9 อาคาร 15 มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ ม.กาฬสินธุ์จึงร่วมกับ ICDL Thailand จัดโครงการ ICDL Digital Challenge 2023 Roadshow ขึ้น เพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงบทบาทและความสำคัญของเทคโนโลยีดิจิทัลที่ส่งผลต่อการขับเคลื่อนขององค์กรทุกองค์กรในยุคปัจจุบัน และสร้างแรงบันดาลใจให้นักเรียน นักศึกษา พัฒนาสมรรถนะดิจิทัลของตนเองให้พร้อมรองรับความต้องการผู้ปฏิบัติงานที่สามารถใช้ทักษะดิจิทัลได้อย่างคล่องแคล่วของสถานประกอบการในปัจจุบัน

โดยมี ผศ.ดร.วิชยุทธ จันทะรี รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ ผู้แทนอธิการบดี กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมโครงการ ICDL Digital Challenge 2023 ประกอบด้วย ครูและนักเรียนจากโรงเรียนกุฉินารายณ์ โรงเรียนแก้วเสด็จพิทยาคม โรงเรียนดอนจานวิทยาคม โรงเรียนอนุกูลนารี และนักศึกษามหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ จำนวนกว่า 200 คน

กิจกรรมภายในงานมีการมอบโล่และป้ายศูนย์ประเมินทักษะดิจิทัลมาตรฐานสากล ICDL มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ มอบหนังสือรับรองสมรรถนะด้านการใช้ดิจิทัลให้แก่ผู้บริหาร คณาจารย์ และบุคลกรของมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ กิจกรรมสร้างความตระหนักรู้และเชิญชวนเข้าร่วมการแข่งขัน ICDL Digital Challenge 2023 โดยคุณคุณกฤษฎิ์กัญญา กานต์จิรธันย์ กรรมการบริหาร ICDL Thailand

ทั้งนี้ทีมงาน ICDL Thailand มอบทุนเข้าร่วมการแข่งขัน ICDL Digital Challenge 2023 โดยมอบสิทธิ์การสอบประเมินหลักสูตร ICDL Application Essentials มูลค่ากว่า 105,000 บาท ให้แก่น้องนักเรียนมัธยมศึกษา และน้องนักศึกษามหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ ที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมแข่งขัน ICDL Digital Challenge 2023 ระดับนานาชาติที่ประเทศสิงคโปร์

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Meet & Greet พี่นอตและพี่คอม นักศึกษามหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ ที่ได้รับรางวัลระดับประเทศในแข่งขัน ICDL Digital Challenge 2021 และการเล่นเกมแจกของรางวัลมากมายจากทีมงาน ICDL Thailand
สำหรับเป้าหมายกิจกรรมในครั้งนี้ คือการสร้างทัศนคติที่ดีให้นักเรียน นักศึกษา มีกระบวนการคิดในการพัฒนาตนเองแบบ Life – Long – Learning เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางด้านดิจิทัลของตนเองให้พร้อมเข้าสู่ตลาดแรงงานที่มีการแข่งขันสูงทั้งในระดับภูมิภาคและระดับสากล ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากคณะครู นักเรียน และนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ
ในการนี้ทางมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ และ ทีมงาน ICDL Thailand ขอเชิญทุกท่านมาร่วม Up-Skill Re-Skill ด้านทักษะดิจิทัล กับทางศูนย์ดิจิทัลมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ ที่ได้มีการจัดเตรียมหลักสูตรเพื่อรองรับกับหลายตำแหนงงาน ที่ทำให้เห็นผลสัมฤทธิ์ระยะยาวครอบคลุมไปถึงโอกาสได้เข้าทำงานในองค์กรที่ดี รายได้ที่ดี ตำแหน่งงานที่ดี ด้วยขณะนี้ตลาดงานทั้งภายในประเทศและระดับสากลมีความต้องการกำลังคนที่มี Skills ทางด้านดิจิทัลเป็นอย่างมาก