ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์วิ่งใจเกินร้อยพิชิตภูสิงห์นักวิ่งทะลักชมวิวยอดเขาภูสิงห์

นักวิ่งจากทั่วสารทิศร่วมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว “วิ่งใจเกินร้อยพิชิตภูสิงห์” ประเภท Fun Run 4.2 กม. และ Mini Marathon 17.4 กม. นักวิ่งกว่า 1,000 คน กับเส้นทางท่องเที่ยวชมสะพานเทพสุดา และชมทัศนียภาพยอดเขาภูสิงห์ ณ วัดพุทธวาส (พุทธสถานภูสิงห์) อำเภอสหัสขันธ์ ร่ำรวยสุขภาพ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา

วันที่ 12 มีนาคม 2566 ที่บริเวณลานบันไดสวรรค์ วัดพุทธวาสภูสิงห์ อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์จุรีรัตน์ กอเจริญยศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายสุรพล มิ่งชัย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาฬสินธุ์ นางสาวแววตา นระทัด นายอำเภอสหัสขันธ์ กดแตรปล่อยตัวนักวิ่ง FUN RUN ระยะทาง 4.2 กิโลเมตร และ Mini Marathon ระยะทาง 17.40 กิโลเมตร กิจกรรมวิ่งใจเกินร้อยพิชิตภูสิงห์ โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาฬสินธุ์ อำเภอสหัสขันธ์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-12 มีนาคม 2566 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวจังหวัดกาฬสินธุ์ ชมทัศนียภาพบนยอดเขาภูสิงห์ โดยมีนักวิ่งจากจังหวัดกาฬสินธุ์และใกล้เคียงมากกว่า 1,000 คน เข้าร่วมจำนวนมาก โดย นายแพทย์คมกฤษ วิเศษ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสหัสขันธ์ พร้อมแพทย์ พยาบาล และบุคลากร โรงพยาบาลสหัสขันธ์ นำเต้นแอโรบิค ก่อนจะปล่อยตัวนักวิ่งกว่าพันคน

นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า กิจกรรมวิ่งใจเกินร้อยพิชิตภูสิงห์ ครั้งนี้ส่งเสริมการท่องเที่ยว “รวยสุขภาพ” ส่งเสริมให้ประชาชนหันมาออกกำลังกาย มีสุขภาพแข็งแรง นอกจากนี้นักวิ่งจะได้ชมทัศนียภาพที่สวยงามของยอดเขาภูสิงห์ กราบขอพร พระพรหมภูมิปาโล เดินขึ้นบันไดสวรรค์ นอกจากนี้ยังสามารถเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอสหัสขันธ์ เช่น วัดภูค่าว พิพิธภัณฑ์สิรินธร นั่งแพเขื่อนลำปาวชมสะพานเทพสุดา

สำหรับกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดกาฬสินธุ์ โครงการวิ่งใจเกินร้อยพิชิตภูสิงห์ เป็นกิจกรรมที่จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4 ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเชื่อมโยงกีฬาและการท่องเที่ยว ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้เปิดให้สมัครทางออนไลน์ มีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรม กว่า 1,966 คน โดยทางสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา จ.กาฬสินธุ์ ได้ร่วมบูรณาการกับภาคีภาครัฐ เอกชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมกิจกรรมท่องเที่ยวของอำเภอสหัสขันธ์ ต่อยอดสู่การพัฒนาการท่องเที่ยวเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย