ข่าวอัพเดทรายวัน

ขอนแก่นกวาดล้างอาวุธปืนและสิ่งผิดกฎหมาย จับผู้ต้องหา 71 ราย ยาบ้า 5,088 เม็ด

จังหวัดขอนแก่นร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ระดมกำลังกวาดล้างอาวุธปืนและสิ่งผิดกฎหมาย โดยเฉพาะอาวุธปืนที่มีการครอบครองโดยผิดกฎหมาย สามารถจับผู้ต้องหา 71 ราย ยึดยาบ้าได้กว่า 5,088 เม็ด

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 13 มี.ค.66 ที่ ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผจว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.จว.ขอนแก่น ร่วมแถลงข่าว “ระดมปิดล้อม จับกุม ยาเสพติด อาวุธปืน และหมายจับค้างเก่า” ตามนโยบายการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมที่สร้างความเดือดร้อนต่อประชาชน และแก้ไขปัญหายาเสพติดทุกมิติอย่างเป็นระบบตามนโยบายรัฐบาล โดยบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วน ดำเนินการปีดล้อมตรวจคันเป้าหมายผู้มีอิทธิพล อาวุธปืน และผู้ต้องหาตามหมายจับในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น อย่างต่อเนื่อง โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 71 คน ความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืนและคดียาเสพติดจำนวน 68 คดี 69 คน จับกุมบุคคลตามหมายจับ จำนวน 2 คน พร้อมยึดของกลางเป็นอาวุธปืน 10 กระบอก ยาเสพติด เป็นยาบ้า 5,088 เม็ด 4.6 กรัม ตรวจยึดทรัพย์สินอื่นๆรวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท และผู้เสพสมัครใจเข้ารับการบำบัด จำนวน 4 ราย

นายไกรสร กองฉลาด ผจว.ขอนแก่น กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้ให้ความสำคัญต่อการแก้ไขปัญหายาเสพติด มีนโยบายให้กระทรวงมหาดไทย โดยฝ่ายปกครอง ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจภูธรภาค 4 ทำการRe x-ray ในพื้นที่รับผิดชอบ เร่งรัดปราบปรามความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด และเครื่องกระสุนปืน ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และบุคคลตามหมายจับ ให้บังเกิดผลการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมและมีประสิทธิภาพ ทางจังหวัดขอนแก่น และตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น จึงได้สนองนโยบายดังกล่าวเพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สิน และประเทศชาติมีความสงบเรียบร้อย

ทั้งนี้ จังหวัดขอนแก่น และตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติดในมิติต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการประชุมวางแผนหารือ การจัดทำบัญชีกลุ่มเป้าหมายคือ ผู้ค้ายาเสพติดเพื่อติดตามจับกุมและดำเนินการตามกฎหมาย รวมถึงนำผู้ติดยาเสพติดให้นำเข้าสู่ กระบวนการบำบัดรักษาและฟื้นฟู พร้อมทั้งย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปฏิบัติหน้าที่อย่างจริงจัง โดยใช้ความระมัดระวัง และปฏิบัติหน้าที่อย่างสุภาพ อย่าให้ประชาชนเกิดความรู้สึกที่ไม่ดีต่อภาครัฐ แต่ให้เกิดความรู้สึกมั่นคง ปลอดภัย ในการใช้ชีวิตต่อไป โดยเฉพาะใกล้ช่วงที่จะมีการเลือกตั้งใหญ่ ทำให้ทางตำรวจพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งออกตรวจค้นตามเป้าหมายต่างๆ