ข่าวอัพเดทรายวัน

ทีเส็บ จัดโรดโชว์โครงการ “ประชุมเมืองไทย เร่งสร้างเศรษฐกิจไทย” เยือนขอนแก่น

ทีเส็บ จัดโรดโชว์โครงการ “ประชุมเมืองไทย เร่งสร้างเศรษฐกิจไทย” เยือนขอนแก่น สร้างความมั่นใจจัดกิจกรรมไมซ์ช่วยฟื้นเศรษฐกิจไทย ช่วยสร้างเงิน สร้างงาน กระจายรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจทั่วประเทศ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 14 มี.ค.66 ที่ โรงแรมพูลแมน ราชาออร์คิด จังหวัดขอนแก่น นางสาวธนียา นัยพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดงานการประชุมประชาสัมพันธ์สัญจรโครงการประชุมเมืองไทย เร่งสร้างเศรษฐกิจไทย ปี 2566 โดยมีนางสาวกนกพร ดำรงกุล ผู้อำนวยการ ฝ่ายการตลาดไมซ์ในประเทศ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) นายภพพล เกษมสันต์ ณ อยุธยา นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น นายชาญณรงค์ บุริสตระกูล ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยองค์กร ภาคีเครือข่าย และผู้ประกอบการในจังหวัดขอนแก่น ร่วมการประชุมสัมมนา

นางสาวธนียา นัยพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ความร่วมมือกันของภาครัฐและภาคเอกชน การจัดงาน ประชุมเมืองไทย เร่งสร้างเศรษฐกิจไทย ขึ้นในครั้งนี้ จะช่วยสร้างความเชื่อมั่น สร้างแรงจูงใจ เร่งกระตุ้นและสร้างเศรษฐกิจ พึ่งพาความเข้มแข็งของระบบเศรษฐกิจภายในประเทศ โดยใช้กลไกการสนับสนุนขับเคลื่อนให้เกิดการจัดกิจกรรมไมซ์ เพื่อกระจายรายได้ไปยังทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย ก่อให้เกิดการจ้างงาน สร้างรายได้ ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่น ภาพลักษณ์ที่ดีแก่ประเทศไทย

นางสาวกนกพร ดำรงกุล ผู้อำนวยการ ฝ่ายการตลาดไมซ์ในประเทศ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กล่าวว่า ‘ทีเส็บ’ ได้ให้การสนับสนุนหน่วยงาน หรือองค์กรที่ดำเนินการจัดประชุมองค์กร และการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลในประเทศอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2563 โดยในปี 2566 นี้ ทีเส็บได้เดินหน้าให้การสนับสนุนภายใต้ชื่อโครงการ “ประชุมเมืองไทย เร่งสร้างเศรษฐกิจไทย” เพื่อเร่งกระตุ้นให้เกิดการเคลื่อนตัวของกลุ่มนักเดินทางไหมเพิ่มมากขึ้น และสร้างเศรษฐกิจภายในประเทศ โดยใช้กลไกการสนับสนุนเป็นตัวขับเคลื่อนให้เกิดการจัดงานไมซ์ทั่วประเทศเพิ่มขึ้น เป็นการกระจายรายได้ไปสู่ภูมิภาค และเป็นการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไมซ์ ชุมชน รวมถึงธุรกิจต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมไมซ์ได้เกิดการจ้างงาน สร้างรายได้ ก่อเกิดเป็นเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจของประเทศ

“ภายในงานโรดโชว์ ประชุมเมืองไทยเร่งสร้างเศรษฐกิจไทย มีกิจกรรมต่างๆ เช่น เสวนา กระตุ้นเศรษฐกิจไทยด้วยกิจกรรมประชุมไมซ์ในประเทศ การบรรยายพิเศษในหัวข้อเพิ่มโอกาสการขายลูกค้ากลุ่มธุรกิจบนโลกการตลาดออนไลน์(B2B Digital Marketing Talk) การแนะนำการสมัครร่วมโครงการผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์อย่างไรให้มีประสิทธิภาพ”

นางสาวกนกพร กล่าวอีกว่า โครงการ “ประชุมเมืองไทย เร่งสร้างเศรษฐกิจไทย” เป็นโครงการสนับสนุนด้านงบประมาณให้แก่ผู้ประกอบการ และนิติบุคคลตามกฎหมายเอกชนที่มีแผนการจัดการประชุมองค์กร และการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลในประเทศ โดยต้องมีการจัดกิจกรรมอย่างใดอย่างหนึ่งใน 7 ประเภท ได้แก่ กิจกรรมการประชุม (Meetings) กิจกรรมการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล (Incentives) กิจกรรมสัมมนา (Seminars) กิจกรรมการอบรม (Training) กิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) กิจกรรมพนักงานสัมพันธ์ (Outing) และกิจกรรมศึกษาดูงาน (Field trip)

“โดยตั้งเป้าหมายมีองค์กรสมัครเข้าร่วมขอรับการสนับสนุน 1,000 กลุ่ม มีจำนวนนักเดินทางไมซ์กว่า 30,000 คน สร้างรายได้หมุนเวียนทางเศรษฐกิจกว่า 100 ล้านบาท สร้างผลทางกระทบทางเศรษฐกิจ 180 ล้านบาท สร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ (GDP Contribution) 101 ล้านบาท รัฐมีรายได้จากการจัดเก็บภาษี 6 ล้านบาท และก่อให้เกิดการจ้างงาน 120 อัตรา ทั้งนี้ ผู้ขอรับการสนับสนุนต้องจัดกิจกรรมนอกสถานที่ตั้งขององค์กร สามารถจัดงานได้ทั้งในโรงแรม สถานที่จัดงานพิเศษ และชุมชนทั่วทุกภูมิภาคภายในประเทศ โดยจะต้องเลือกสถานที่จัดงานที่มีฐานข้อมูลอยู่ในเว็บไซต์ www.thaimiceconnect.com ของทีเส็บอย่างน้อย 1 แห่ง และการจัดกิจกรรมจะต้องมีจำนวนผู้เข้าร่วมไม่น้อยกว่า 30 คน”

ผู้ประกอบการไมซ์ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการประชุมเมืองไทย เร่งสร้างเศรษฐกิจไทย และสมัคร Thai MICE Connect หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thaimiceconnect.com, FB : Thaimiceconnect, Line : @thaimiceconnect, Call Center : 0-2793-3456 (ยกเว้นวันหยุดราชการ)