ข่าวอัพเดทรายวัน

ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ลุยดับไฟไหม้ป่าข้างทาง ส่วนบ่อขยะดับได้แล้ว พร้อมส่งแพทย์ดูแลสุขภาพ ปชช.

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ลุยดับไฟไหม้ป่าข้างทางที่เกิดจากธรรมชาติขณะลงพื้นที่อำเภอสามชัย ขณะที่กรณีไฟไหม้บ่อขยะที่อำเภอสหัสขันธ์สามารถดับไฟได้แล้ว ด้วยการระดมรถน้ำจากท้องถิ่นและ อบจ.กาฬสินธุ์ พร้อมส่งแพทย์พยาบาลเข้าดูแลพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ พร้อมฝากถึงพี่น้องประชาชนช่วยกันหยุดเผารักษาระบบนิเวศน์ ลดปัญหา PM 2.5 ที่เกิดจากภัยธรรมชาติ ยังเกิดจากฝีมือมนุษย์และฝุ่น

วันที่ 14 มีนาคม 2566 ขณะที่ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วย ป้องกันจังหวัดกาฬสินธุ์ ลงพื้นที่เยี่ยมพี่น้องประชาชน บ้านด่านเม็ก อ.สามชัย จ.กาฬสินธุ์ ในจุดกันดารพอเห็นไฟป่ากำลังลุกไหม้ข้างทาง ตัดสินใจ ลงไปดับไฟด้วยตนเอง

“พร้อมฝากถึงพี่น้องประชาชนช่วยกันหยุดเผารักษาระบบนิเวศน์ ลดปัญหา PM 2.5 ที่นอกจากจะเกิดจากภัยธรรมชาติ ยังเกิดจากฝีมือมนุษย์และฝุ่นที่มาจากประเทศเพื่อนบ้าน ย้ำให้สวมใส่หน้ากากอนามัยในพื้นที่ฝุ่นควันเพื่อป้องกันโรคระบบทางเดินหายใจด้วย”

นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในส่วนบ่อขยะที่ อ.สหัสขันธ์ ขณะนี้สามารถดับไฟได้แล้ว ด้วยการระดมรถน้ำจากท้องถิ่นและ อบจ.กาฬสินธุ์ ที่ยังได้รับความร่วมมือจาก ปภ.จ.กาฬสินธุ์ และ ปภ.เขต และ สิ่งแวดล้อมฯขอนแก่นเข้าควบคุม ที่ได้ส่ง ทีมแพทย์ พยาบาลเข้าดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบ กับจนท.ทสจ.กส เข้าแนะนำแนวทางการลดปัญหาฝุ่นควันแล้ว