ข่าวอัพเดทรายวัน

กาชาดแจกจริงมอบรางวัลคนรวยบุญมหกรรมโปงลาง

อานิสงส์ “รวยบุญ” หนุนนำให้สมาชิกสภาจังหวัดกาฬสินธุ์ เขตอำเภอท่าคันโท รับโชครางวัลที่ 1 และรางวัลที่ 2 เจ้าของร้านขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ จากการจับรางวัลสลากกาชาด งานมหกรรมโปงลาง แพรวา และงานกาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ประจำปี 2566

ที่สำนักงานเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ ผศ.จุรีรัตน์ กอเจริญยศ นายกเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ นายธวัชชัย รอดงาม รองผวจ.กาฬสินธุ์ นายสำเริง ม่วงสังข์ รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ นายธนภัทร  ณ ระนอง ปลัด จ.กาฬสินธุ์ และคณะกรรมการเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกันมอบรางวัลให้กับผู้โชคดี จากการจับรางวัลสลากกาชาด งานมหกรรมโปงลาง แพรวา และงานกาชาด จ.กาฬสินธุ์ ประจำปี 2566 โดยมี พ.จ.ต.สำเนียง หวังเจริญ ท้องถิ่น จ.กาฬสินธุ์ นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายก อบจ.กาฬสินธุ์ นายสุเทพ ชัยวัฒน์ นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ นายวิชาญ อิทธิฤกษ์มงคล นายอำเภอท่าคันโท นายเวนิช ชูศรีพัฒน์ นายอำเภอดอนจาน พร้อมด้วยส่วนราชการ ภาคเอกชน สื่อมวลชน ร่วมแสดงความยินดีและเป็นสักขีพยาน

นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตามที่ จ.กาฬสินธุ์ ได้ร่วมกับสำนักงานเหล่าชาด จ.กาฬสินธุ์ และทุกภาคส่วน จัดงานมหกรรมโปงลาง แพรวา และงานกาชาด จ.กาฬสินธุ์ ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 17-26 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา ณ บริเวณศูนย์ราชการ จ.กาฬสินธุ์ ทั้งนี้ เพื่อเผยแพร่ ฟื้นฟู อนุรักษ์ ศิลปวัฒนธรรม การแสดงดนตรีโปงลางให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย เผยแพร่ผลิตภัณฑ์ผ้าไหมแพรวาและสินค้า OTOP รวมทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น สร้างรายได้สู่ชุมชน ซึ่งผลตอบรับดีมาก โดยเฉพาะยอดจำหน่ายสินค้าภายในงานสูงถึง 54,345,440 บาท ทั้งนี้ ในการจัดงานดังกล่าว ยังได้มีการจำหน่ายสลากกาชาด และมีการจับรางวัลเพื่อมอบรางวัลให้กับผู้โชคดีอีกด้วย

นายศุภศิษย์กล่าวอีกว่า สำหรับผู้โชคดี ได้รับรางวัลที่ 1 รถยนต์ TOYOTA Corolla Cross รุ่น 1.8 HEV SMART  จำนวน 1 รางวัล หมายเลข 46176 คือนายเดชบดินทร์ พยุงแสนกุล สมาชิกสภา อบจ.กาฬสินธุ์ เขต อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ รางวัลที่ 2 รถยนต์กระบะ TOYOTA Hilux Revo 2.4 Entry MT จำนวน 1 รางวัล หมายเลข 83590 คือนายศุภกิจ ร่มไทรทอง เจ้าของร้านจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ นอกจากนี้ยังมีการมอบรางวัลที่ 3  รถจักรยานยนต์ จำนวน 5 รางวัล, รางวัลที่ 4 ทีวีสี จำนวน 20 รางวัล รางวัลที่ 5 ตู้เย็น 20 รางวัล, รางวัลที่ 6 เครื่องซักผ้า จำนวน 20 รางวัล และรางวัลเลขท้าย 3 ตัว หมุน 2 ครั้ง รถจักรยาน 200 รางวัล ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน ประชาชน ที่ให้ความร่วมมือบริจาคเงินสด และสิ่งของ เพื่อรวมน้ำใจสู่กาชาด เป็นของรางวัลจับสลากคืนกำไรให้กับประชาชน และทำให้การจัดงานมหกรรมโปงลาง แพรวา และงานกาชาด จ.กาฬสินธุ์ สำเร็จลุล่วงด้วยดี ในโอกาสนี้ขอแสดงความยินดีกับผู้โชคดีทุกคน  

ด้านนายเดชบดินทร์ พยุงแสนกุล สมาชิกสภา อบจ.กาฬสินธุ์ เขต อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ ผู้โชคดีรับรางวัลที่ 1 รถยนต์ TOYOTA Corolla Cross กล่าวว่า ปกติตนเป็นคนชอบทำบุญ ทั้งทำบุญกับวัด กับงานกุศล งานประเพณี อย่างที่เรียกว่าชอบเดินสายทำบุญเป็นชีวิตจิตใจ ควบคู่กับการให้บริการชุมชน และให้ความช่วยเหลือชาวบ้านอย่างสม่ำเสมอ จึงส่งผลให้ได้รับรางวัลที่ 1 ในครั้งนี้ ทั้งนี้เมื่อปี 2565 ในการจับสลากรางวัลกาชาด ตนก็ได้รับรางวัลทองคำหนัก 1 บาท ถือเป็นการรับโชคต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยในปีนี้ตนได้ซื้อสลากกาชาดซึ่งเป็นโควต้าของนายอำเภอท่าคันโทจำนวน 3 เล่ม เป็นเงิน 6,000 บาท ก่อนที่จะโชคดีได้รับรางวัลที่ 1 ดังกล่าว  ซึ่งต้องขอขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัด เหล่ากาชาดจังหวัด  และนายอำเภอท่าคันโท ที่จัดงานกาชาดและมอบโชคให้กับตนและผู้โชคดีคนอื่นๆในครั้งนี้

ขณะที่นายศุภกิจ ร่มไทรทอง เจ้าของร้านจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ผู้โชคดีรางวัลที่ 2 รถยนต์กระบะ TOYOTA Hilux Revo กล่าวว่า ตนซื้อสลากกาชาดที่ไปรษณีย์ จ.กาฬสินธุ์ จำนวน 20 ใบ  ไม่นึกไม่ฝันว่าจะเป็นหนึ่งในผู้โชคดีได้รับรางวัลดังกล่าว ทั้งนี้ที่ผ่านมาตนกับแม่ก็เคยมีโชคจากการถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลบ่อยครั้ง แต่เป็นรางวัลเลขท้าย 2 ตัว 3 ตัว อย่างไรก็ตาม สำหรับรางวัลรถกระบะที่ได้ถือว่าเป็นโชคลาภก้อนใหญ่ ซึ่งจะนำไปใช้ส่วนตัว หรือหากทางเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ ต้องการความร่วมมืออะไรอย่างไร ก็ยินดีและเต็มใจเสมอ เพื่อเป็นการตอบแทนที่ทำให้ได้รับรางวัล สำหรับการได้รับรางวัลในครั้งนี้ ตนเชื่อว่าเป็นผลมาจากเราจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่อยากจะมอบโชคให้ลูกค้า ขณะเดียวกันครอบครัวเราก็ชอบทำบุญตักบาตร ช่วยเหลือสังคม และช่วยอุดหนุนสลากกาชาด อย่างที่เรียกว่าเราช่วยกาชาด กาชาดจึงช่วยให้เราได้รับรางวัล