ข่าวอัพเดทรายวัน

มุกดาหารรวบหนุ่มคลั่ง ก่อความวุ่นวาย ในหมู่บ้าน

วันที่ 19 มีนาคม 2566 ตม.จว.มุกดาหาร ภายใต้อำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ แสงเดือน รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.มนุวัฒน์ กอสนาน รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.นพดล รักชาติ ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร, พ.ต.ท.ธนูศิลป์ ดวงแก้วงาม รอง ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร, พ.ต.ต.พิชิต มัครมย์ สว.ตม.จว.มุกดาหาร โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ ตม.จว.มุกดาหาร ร่วมกับ ชุดสืบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ได้ร่วมกันจับกุม นายไก่(นามสมมติ)ชายไทย อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 279 ม.7 ต.โพนทราย อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร พร้อมด้วยของกลาง คือ อาวุธปืนไทยประดิษฐ์(ปืนแก๊ปยาว)และเครื่องกระสุนปืนบรรจุในรังเพลิง จำนวน 1 กระบอก โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน(บรรจุในรังเพลิง)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุเมืองมุกดาหาร ว่าที่บริเวณบ้านด้งกล่าวมี นายไก่ (นามสมมติ)ชายไทย อาการคลั่งมีอาวุธ ก่อความวุ่นวายในหมู่บ้าน เมื่อได้รับแจ้งชุดจับกุมได้เดินทางไปยังบริเวณที่เกิดเหตุ พบ นายไก่(นามสมมติ) อายุ 43 ปี ชายไทย ดังกล่าวข้างต้น อยู่บริเวณหน้าบ้าน มีอาการพูดจาวกไปวนมาและมีพิรุธว่าจะมีสิ่งของผิดกฏหมายซุกซ่อนอยู่

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตนเข้าทำการตรวจค้นตัว ปรากฏว่าไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย ก่อนตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้กับ นายไก่(นามสมมติ) ดังกล่าวดูจนเป็นที่พอใจ และเจ้าหน้าที่จึงขอเข้าตรวจสอบภายในห้องนอน เนื่องจากได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า นายไก่(นามสมมติ) มีอาวุธถ้าปล่อยเนิ่นนานไปเกรงจะทำอันตรายแก่บุคคลอื่น นายไก่ (นามสมมติ) ทราบเข้าใจและพร้อมยินยอมนำเข้าตรวจสอบห้องนอนของตนเอง

จากการตรวจสอบสอบภายในห้องนอน พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์(ปืนแก๊ปยาว)และเครื่องกระสุนปืนบรรจุในรังเพลิง จำนวน 1 กระบอก อยู่บริเวณข้างตู้เสื้อผ้าพิงผนังห้อง เจ้าหน้าที่ได้สอบถามนายไก่(นามสมมติ) ยอมรับว่าอาวุธปืนดังกล่าวเป็นของตนเอง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งให้ทราบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดข้อหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน(บรรจุในรังเพลิง)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตติดให้โทษ” จึงทำการจับกุมพร้อมบันทึกและของกลาง นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป