ข่าวอัพเดทรายวัน

ตำรวจทลายแหล่งรับซื้อรถจักรยานยนต์ แยกชิ้นส่วนอะไหล่ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

ตำรวจภูธรศรีสงคราม และ สืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ตรวจ แหล่งรับซื้อรถจักรยานยนต์ หรือ ชิ้นส่วนอะไหล่ อำเภอศรีสงคราม จังหวัดนครพนม หลังสืบทราบว่า เป็นสถานที่รับซื้อรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรมมา และ แยกชิ้นส่วนอะไหล่ เพื่อส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

วันที่ 19 มี.ค.66 พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4, พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล รอง ผบช.ภ.4 ,พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4, พ.ต.อ.อรรถพร สุริยเลิศ รอง ผบก.ฯ ปรก.บก.สส.ภ.4, พ.ต.อ.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ ผกก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.4, พ.ต.ท.สมภพ กองสมบัติ รอง ผกก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.4 พ.ต.อ.ศรีนคร นัยวัฒน์ผกก.สภ.ศรีสงคราม พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยสืบสวน สภ.ศรีสงคราม ได้รับแจ้งว่า มีการตรวจยึด รถจักรยานยนต์กว่า 30 คัน และ ชิ้นส่วนอะไหล่ เป็นของกลางที่ตำรวจภูธรศรีสงคราม และ ชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ตรวจยึดได้ภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง อำเภอศรีสงคราม จังหวัดนครพนม / หลังชุดสืบสวนภาค 4 ขยายผลจากการจับกุมผู้ก่อเหตุในพื้นที่อำเภอนาทม จึงทราบถึงสถานที่รับซื้อ และ ซุกซ่อนรถอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอศรีสงคราม รายละเอียดของกลางที่ยึดได้ อาวุธปืนสงคราม ปืนยาว AK-47 จำนวน 1 กระบอก ซองกระสุน AK-47 จำนวน 2 ซอง เครื่องกระสุนปืน ขนาด 7.62 มม. จำนวน 13 นัด เครื่องกระสุนปืน ขนาด .22lr จำนวน 20 นัด รถจักรยานยนต์ จำนวน 34 คัน รถยนต์กระบะ จำนวน 1 คัน อะไหล่ส่วนควบจักรยานยนต์ อุปกรณ์เครื่องมือช่าง

เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า รถจักรยานยนต์ทั้งหมดเกี่ยวข้องกับขบวนการขโมยรถจักรยานยนต์ตามบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่หรือไม่ แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า รถจักรยานยนต์ส่วนใหญ่เป็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 110 ซึ่งเป็นที่ต้องการของประเทศเพื่อนบ้าน

ส่วนประชาชนที่ทราบข่าวทั้งในจังหวัดใกล้เคียง และ หลายอำเภอจังหวัดนครพนม ต่างเดินทางมาดูรถจักรยานยนต์ยนต์ที่จอดด้านหน้าสถานทีตำรวจ เพื่อตรวจสอบว่า เป็นรถยนต์ของตนเองที่ถูกขโมยไปก่อนหน้านี้หรือไม่ ซึ่งชาวบ้านหลายคนดีใจเมื่อเห็นว่า มีรถจักรยานยนต์ของตนเองรวมอยู่ด้วย จึงนำเอกสารการครอบครอง หรือ เล่มทะเบียนรถไปยืนยันกับพนักงานสอบสวนเพื่อขอรถจักรยานยนต์กลับภูมิลำเนา จะมีการแถลงข่าวจาก ผบช.ภ4 อีกครั้งหนึ่ง
ของกลางนำส่ง พงส.สภ.ศรีสงคราม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป