ข่าวอัพเดทรายวัน

มุกดาหาร ญาติเผยแพทย์หญิงเป็นคนขยันกตัญญูดูแลมารดาที่ป่วย

มุกดาหาร – ญาติเผยแพทย์หญิงเป็นคนขยันทำงาน กตัญญูดูแลมารดาที่ไม่ค่อยสบาย และเป็นพี่เลี้ยงให้กับแพทย์รุ่นน้อง เพื่อนโรงพยาบาลอื่น ๆ และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านแพทย์ฉุกเฉิน

วันที่ 19 มี.ค.66 จากกรณีเมื่อวันที่ 18 มี.ค. 66 เวลาประมาณ 09.45 น. เกิดเหตุรถชนกันอยู่บริเวณ หน้าสถานีตรวจช่างน้ำหนักมุกดาหาร หลักกิโลเมตรที่ 776+40 ถนนมุกดาหาร-คำชะอี ตำบลกุดแข้ อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร พบรถยนต์เก่งยี่ห้อนิสสัน สีน้ำเงิน หมายทะเบียน 1กภ-4872 กรุงเทพมหานคร สภาพพังเสียหายทั้งคัน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ แพทย์หญิง กอบกาญจน์ กุลสุจริต อายุ 34 ปี (คนขับ) รถเก๋งคันดังกล่าวได้ข้ามเลนชนกับรถกระบะยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีโก้ สี่ประตู สีขาว หมายทะเบียน กค-2322 อุบลราชธานี ทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวน 5 ราย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

นายแพทย์ วิชัย สติมัย (น้าของผู้เสียชีวิต ) นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า สำหรับกำหนดการงานศพของคุณหมอ กอบกาญจน์ จัดแบบเรียบง่ายและสั้น เพราะส่วนที่เกี่ยวข้องอยากให้เป็นแบบกระชับ จัดสวดศพ 3 วันคือ วันเสาร์ที่ 18 วันอาทิตย์ที่ 19 วันจันทร์ที่ 20 และเผาวันอังคารที่ 21 คุณหมอเป็นคนตั้งใจเรียนหนังสือแต่เด็ก และเข้าโรงเรียนจุฬาภรณ์ จังหวัดมุกดาหาร ตั้งแต่ ม.1 ถึง ม.6 และได้ไปเรียนคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จนมาแล้วมาใช้ทุนที่ดรงพยาบาลคำชะอี 3 ปี และได้ไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น คณะแพทย์ศาสตร์ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านแพทย์ฉุกเฉินเป็นเวลา 3 ปี จบก็มาทำงานที่โรงพยาบาลคำชะอีอีก 3 ปี

นายแพทย์ วิชัย สติมัย (น้าของผู้เสียชีวิต ) เปิดเผยต่ออีกว่า นอกจากการทำงานแล้ว ยังเป็นพี่เลี้ยงแพทย์โรงพยาบาลอื่น ๆ ซึ่งมาทำงานแล้วเพิ่มประสบการณ์ในการดูแลผู้ป่วยในห้องฉุกเฉิน ตามที่ได้รับมอบหมาย คุณหมอ กอบกาญจน์ เป็นพี่เลี้ยงสอนน้อง ๆ ขึ้นมาทำงาน ส่วนอุปนิสัยเป็นคนขยันขันแข็ง ชอบทำงาน ชอบอ่านหนังสือ และดูแลคุณแม่ซึ่งไม่ค่อยสบาย เดินไม่คล่อง ต้องใช้รถวิลแชร์ (รถเข็น) มีภาระกิจดูแลครอบครัว เป็นลูกคนเดียว คุณพ่อได้เสียไปหลายปีแล้ว ส่วนเพื่อน ๆที่ได้ข่าว อยากจะมาร่วมงานก็สามารถมาร่วมงานได้ ศพได้ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดป่าศิลาวิเวก ถนนดำรงมุกดา ตำบลศรีบุญเรือง อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ส่วนศพจะเผาในวันที่ 21 มี.ค.2566 นี้

สำหรับกำหนดการบำเพ็ญกุศล แพทย์หญิง กอบกาญจน์ กุลสุจริต วันที่ 18 – 20 มีนาคม 2566 เวลา 18.00 น. สวดอภิธรรม วันที่ 21 มีนาคม 2566 เวลา 07.00 น. ตักบาตร ถวายภัตตราหารเช้า เวลา 13.00 น. ประกอบพิธีทางศาสนา ทอดผ้าบังสุกุล ประชุมเพลิง