ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์พนักงานรัฐวิสาหกิจสุดช้ำโดนหนุ่มสายบุญหลอกยืมเงิน 2 แสนและใช้ชื่อซื้อรถยนต์ให้สุดท้ายโดนฟ้องยึดทรัพย์

หญิงวัย 57 พนักงานรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่งที่บุรีรัมย์ สุดช้ำโดนหนุ่มสายบุญทำทีให้ดูน่าสงสารอ้างเจอพิษโควิดเล่นงาน ขายของขาดทุนรถถูกยึดครอบครัวเดือดร้อนไม่มีเงินซื้อนมให้ลูกน้อย ก่อนหลอกยืมเงิน 2 แสน และใช้ชื่อถอยรถยนต์เพื่อวิ่งขายของ สุดท้ายโดนฟ้องยึดทรัพย์

วันที่ 19 มีนาคม 2566 นางแอน (นามสมมติ) อายุ 57 ปี พนักงานรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ ได้นำเอกสารหลักฐาน และหมายศาลที่ถูกฟ้องยึดทรัพย์ ออกมาร้องขอความเป็นธรรมและขอความช่วยเหลือ หลังจากได้ถูกนายเอ็ม (นามสมมติ) อายุ 42 ปี พ่อค้าขายเครื่องราง และชอบเข้าวัดทำบุญจนรู้จักคุ้นเคยนับถือกันเป็นพี่น้อง หลอกยืมเงิน 200,000 บาท เมื่อปี 2564 และต้นปี 2565 ก็หลอกให้ใช้ชื่อเช่าซื้อรถยนต์ป้ายแดงให้ โดยอ้างว่าชื่อตัวเองติดแบล็กลิสเนื่องจากได้รับผลกระทบจากพิษโควิดทำให้ขายของไม่ได้ จนถูกยึดรถยนต์ที่มีอยู่ ทั้งประสบปัญหาขาดทุนขายของไม่ได้ครอบครัวเดือดร้อนไม่มีเงินซื้อนมให้ลูกน้อยกิน ด้วยความสงสารจึงยอมให้ยืมเงินและใช้ชื่อเช่าซื้อรถให้ ทั้งเห็นว่าเขาเป็นคนชอบทำบุญจึงเชื่อใจ ประกอบกับเขารับปากว่าจะรีบหาเงินมาคืนและผ่อนจ่ายค่างวดโดยไม่ให้มีปัญหาแน่นอน แต่เมื่อเดือน พ.ย.65 ก็ได้รับหมายศาลจังหวัดนางรอง เนื่องจากถูกธนาคาร และบริษัทที่ตนใช้ชื่อเช่าซื้อรถยนต์ ยื่นฟ้องเรียกรถยนต์คืน แต่หากไม่มีรถคืนก็ให้จ่ายเป็นเงินแทน เนื่องจากนายเอ็ม ที่หลอกให้ตนใช้ชื่อเช่าซื้อรถยนต์ราคาเกือบล้านบาท ไม่ยอมชำระค่างวดตามที่รับปากไว้ ซึ่งหากตนไม่มีรถไปคืนบริษัทหรือหาเงินไปชำระตามหมายศาล ก็จะถูกยึดทรัพย์

นางแอน ผู้เสียหาย บอกว่า หลังได้รับหมายศาลก็พยายามติดต่อไปหานายเอ็ม เพื่อทวงถามเงินที่ยืมไป 200,000 บาทคืน และให้เอารถยนต์ที่หลอกให้ตนใช้ชื่อเช่าซื้อมาส่งคืน เพื่อจะได้นำไปคืนบริษัท แต่นายเอ็ม ก็บ่ายเบี่ยงว่ายังหาเงินไม่ได้ ส่วนรถยนต์ก็อ้างว่าเมียเอาไปใช้ที่ จ.นครราชสีมา ตนจึงโทรติดต่อไปหาเมียนายเอ็ม ก็อ้างว่าให้เพื่อนยืมไปยังไม่เอามาคืน จึงเชื่อว่านายเอ็ม น่าจะมีเจตนาไม่คืนเงินและรถยนต์ จึงตัดสินใจไปแจ้งความที่ สภ.แห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา เพื่อให้ช่วยติดตามรถยนต์คืนเนื่องจากเป็นชื่อของตนเองแต่หากไม่คืนก็ให้ดำเนินคดีฐานยักยอกทรัพย์ แต่ตำรวจกลับให้ลงแค่บันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐานเท่านั้น จึงได้ออกมาร้องเรียนเพื่อขอความเป็นธรรม เพราะตอนนี้ตนเดือดร้อนมากหากไม่มีรถไปคืนก็จะถูกฟ้องยึดบ้าน แล้วไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหน จึงอยากให้ผู้รู้กฎหมายให้คำแนะนำ หรือให้ความช่วยเหลือด้วย