ข่าวอัพเดทรายวัน

ปลาช่อนสกลนครมาแรง ผู้ประกอบการเผยรับออเดอร์จากเวียดนามกว่า100ตัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมหารือความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และด้านอื่น ๆ ตามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ระหว่างจังหวัดกวางบิงห์ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และจังหวัดสกลนคร ราชอาณาจักรไทย ณ จังหวัดสกลนคร ได้มีการทำ MOU จับคู่ธุรกิจ 16 คู่ค้า เพื่อส่งเสริมแบรนด์สินค้าท้องถิ่นระหว่างกัน โดยมีธุรกิจ เกี่ยวกับปลาช่อน และลูกพันธุ์ปลาช่อน ที่ได้ลงนามในครั้งนี้ด้วย

นายวิทวัส อินธิสาร ผู้ประกอบการ มงคลจารุวิทย์ฟาร์ม จังหวัดสกลนคร กล่าวว่า “ฟาร์มของเราการันตีด้วยมาตรฐาน Gap ผลิตภัณฑ์เกษตรปลอดภัย โดยเริ่มตั้งแต่การผลิตลูกพันธุ์ปลาช่อน รวมถึงปลาช่อนไซส์ขนาดพร้อมรับประทาน มีการจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยที่ผ่านมาภาคธุรกิจ ต่างได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้เศรษฐกิจชะลอตัว วันนี้ มงคลจารุวิทย์ฟาร์ม ซึ่งเป็นผู้ประกอบการ คนรุ่นใหม่ ได้มีความคิดในการยกระดับผลผลิตทางการเกษตรให้มีคุณภาพ ได้มาตรฐานสากล และพร้อมส่งออกสู่ตลาดต่างประเทศ ปัจจุบันเรานำมาทำเป็นธุรกิจที่มีการเพาะเลี้ยงอย่างจริงจัง ภายใต้มาตรฐาน Gap ให้มีความสดสะอาด และปลอดภัยต่อผู้บริโภค

โดย ปลาช่อน ของเราเป็นการผสมระหว่างปลาช่อนนากับปลาช่อนแม่ลา เมื่ออายุครบ 5 เดือน จะมีน้ำหนักตัวละประมาณ 7 ขีด ราคาจำหน่ายหน้าฟาร์มอยู่ที่ กก.ละ 70 บาท และในช่วงโควิดที่ผ่านมา เราได้ไลฟ์สดขายปลาช่อนจากหน้าบ่อ ซึ่งลูกค้าตอบรับกันเป็นอย่างดี มีบริการขนส่งจากบ่อไปสู่ลูกค้าถึงที่ สร้างรายได้ให้กับผู้เลี้ยง ภาคการขนส่ง ถือเป็นการยกระดับเศรษฐกิจของชุมชนไปในทางที่ดีขึ้น นอกจากนี้ เราได้เซ็นต์ Mou กับจังหวัดกวางบิงห์ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม โดย ได้รับออเดอร์ ปลาช่อนขนาด 2 ตัว/กก. จำนวน 100 ตัน หรือ 100,000 กก. รวมถึงลูกพันธุ์ปลาช่อน ที่จะต้องส่งภายใน 6 เดือนข้างหน้านี้” นายวิทวัส อินธิสาร กล่าว

สำหรับผู้ที่สนใจ อยากได้ความรู้ในเพาะเลี้ยงปลาช่อน ต้องการซื้อปลาช่อนไปรับประทานทั้งส่งและปลีก หรือสนใจธุรกิจแฟรนไชส์ ปลาอบโอ่ง ปลาสดระบบตรงจากฟาร์ม ซึ่งมีพื้นที่เพาะเลี้ยงปลาช่อนใน อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร และ จ.กาฬสินธุ์ โดยสามารถติดต่อได้ที่ นายธนพนธ์ ศรีภักดี ผู้ประกอบการ มงคลฟาร์ม 5 ม. Facebook : Mos Thanapon โทร 093-5137934 หรือ นายวิทวัส อินธิสาร ผู้ประกอบการ มงคลจารุวิทย์ฟาร์ม จังหวัดสกลนคร 085-8488025