ข่าวอัพเดทรายวัน

ตม. ร่วมกับ สภ.เมืองมุกดาหาร บูรณาการร่วมปิดล้อมตรวจค้น หมู่บ้านเป้าหมาย

วันที่ 26 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2566 เวลาประมาณ 07.20 น. ตม.จว.มุกดาหาร ภายใต้อำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ แสงเดือน รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.มนุวัฒน์ กอสนาน รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.นพดล รักชาติ ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร, พ.ต.ท.ธนูศิลป์ ดวงแก้วงาม รอง ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร, พ.ต.ต.พิชิต มัครมย์ สว.ตม.จว.มุกดาหาร

โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ ตม.จว.มุกดาหาร ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ สภ.เมืองมุกดาหารได้ร่วมกันปิดล้อมตรวจค้นและจับกุม นายสี(นามสมมติ) อายุ 41 ปี ที่อยู่ ม.9 ต.นาสีนวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน 1.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)โดยฝ่าฝืนต่อกฏหมาย พร้อมด้วยของกลาง คือ 1.อาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก 2.กระสุนปืน ขนาด.38 จำนวน 2 นัด ที่บริเวณบ้านเป้าหมาย ต.มุกดาหาร อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร

เนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดปิดล้อมตรวจค้น ได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดมุกดาหาร เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมาย ต.มุกดาหาร อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร ก่อนเข้าตรวจค้น เจ้าหน้าที่ชุดปิดล้อมตรวจค้น ได้แสดงหมายค้นของศาลจังหวัดมุกดาหารให้ นายสี(นามสมมติ) ดูจนเป็นที่พอใจและยินยอมให้ตรวจค้น โดยก่อนทำการค้นตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงความบริสุทธิ์ใจ และเจ้าบ้านได้นำตรวจค้นภายในห้องนอนของตนเอง ผลการตรวจค้น พบ 1.อาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ ชนิดหักลำกล้องบรรจุครั้งละ 1 นัด จำนวน 1 กระบอก 2.กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 2 นัด บรรจุอยู่ในกระเป๋าผ้าสีเทา วางอยู่บนที่นอนของ นายสี(นามสมมติ) โดย นายสี(นามสมมติ) รับอาวุธปืนพร้อมกระสุน เป็นของตนจริง และบริเวณภายในห้องนอน พบอุปกรณ์การเสพยาเสพติด สอบถามนายสี(นามสมมติ) รับว่า ได้เสพยาบ้ามาก่อนถูกตรวจค้น จึงทำการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นด้วยชุดทดสอบสารเมทแอมเฟตามีนขององค์การเภสัชกรรม ซึ่ง นายสี(นามสมมติ) ได้ยินยอมให้นำปัสสาวะของตนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจ ผลการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นเป็นบวก (+)

จากนั้นจึงได้นำตัวไปที่โรงพยาบาลมุกดาหาร เพื่อทำการตรวจหาสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ในปัสสาวะของ นายสี(นามสมมติ) ซึ่งได้รับรองผลจากเจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การแพทย์โรงพยาบาลมุกดาหาร ผลเป็นบวก (+) จึงได้แจ้งสิทธิ์และข้อกล่าวหาให้ นายสี(นามสมมติ) ทราบว่า การกระทำดังกล่าวเป็นความผิดฐาน 1.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย จากนั้นจึงนำตัวผู้ถุกจับพร้อมได้แนบบันทึกรับรองผลการตรวจจากโรงพยาบาลมุกดาหาร และของกลาง นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป