ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์พลทหารควบฟอร์จูนเนอร์กลับบ้านเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าหัก 2 ต้นสาหัสติดคาซากรถคาดหลับใน

พลทหารสังกัด มทบ.26 ขับฟอร์จูนเนอร์กลับบ้าน เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทางหัก 2 ต้นสาหัสติดคาซากรถ กู้ภัยฯ ต้องใช้เครื่องตัดถ่างงัดช่วยชีวิตเร่งส่ง รพ. คาดหลับใน จากการสอบถามต้นสังกัดทราบว่าพลทหารนายดังกล่าวลาพัก

เมื่อเวลา 03.56 น. (1 เม.ย.66) ศูนย์วิทยุสถานีตํารวจภูธรนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนเสาไฟฟ้าข้างทาง บริเวณหน้า บริษัทชูวิทย์ฟาร์ม บ้านหนองถนน ตำบลหนองยายพิมพ์ อำเภอนางรอง มีผู้บาดเจ็บติดคาซากรถ จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ พร้อมด้วยหน่วยแพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาลนางรอง ร่วมตรวจสอบและให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งได้ประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาทำการตัดกระแสไฟบริเวณจุดเกิดเหตุด้วย

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์ยี่ห้อ Toyota Fortuner สีขาวหมายเลขทะเบียน กง-3848 บุรีรัมย์ ในสภาพด้านหน้าอัดก๊อปปี้ติดกับเสาไฟฟ้าข้างทางพังเสียหายเกือบทั้งคัน มีเสาไฟที่ถูกชนหัก 2 ต้น ส่วนคนขับทราบชื่อ คือ พลทหารสุรเดช แก้วจวง อายุ 25 ปี เป็นทหารสังกัดมณฑลทหารบกที่ 26 ค่ายสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึกจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งตั้งอยู่ในตัวเมืองบุรีรัมย์ ติดภายในซากรถในสภาพมีแผลฉกรรจ์ที่บริเวณศรีษะไม่รู้สึกตัว

เบื้องต้นทางการไฟฟ้าก็ได้ทำการตัดกระแสไฟบริเวณดังกล่าวก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดไฟช็อตหรือไฟรั่วจนเป็นอันตรายกับเจ้าหน้าที่และผู้บาดเจ็บได้ จากนั้นหน่วยกู้ภัยฯ จึงได้ใช้เครื่องตัดถ่างงัดช่วยเหลือพลทหารสุรเดช ออกจากซากรถด้วยความระมัดระวัง โดยใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงก็สามารถนำตัวพลทหารสุรเดช คนขับที่ติดภายในออกมาได้ ก่อนจะทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วรีบนำตัวส่ง รพ.บุรีรัมย์อย่างเร่งด่วน เนื่องจากอาการค่อนข้างสาหัส ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่ทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บมีอาการเพ้อตลอดเวลาคาดว่าน่าจะเป็นเพราะอาการบาดเจ็บสาหัส

จากการสอบถามนายประสงค์ กรอกแก้ว อายุ 59 ปี ผู้จัดการฟาร์มบริเวณจุดเกิดเหตุ เล่าว่าช่วงเวลาประมาณ 3:50 น. กำลังนั่งดื่มกาแฟอยู่ภายในฟาร์มสักพักก็ได้ยินเสียงดังสนั่นบริเวณถนนแล้วไฟฟ้าก็ดับ จึงรีบวิ่งออกมาดูก็พบมีรถยนต์ชนอัดก็อปปี้ติดคาเสาไฟฟ้า และมีเสาไฟหัก 2 ต้น ส่วนคนขับก็ติดอยู่ภายในซากรถ ตอนแรกไม่กล้าเข้าไปช่วยเพราะกลัวจะถูกไฟดูด จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้นำชุมชน และการไฟฟ้ามาตรวจสอบ พร้อมทั้งให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุด้วย

ด้านนายวรบดินทร์ รุ่งโรจน์ชัยกุล หัวหน้ากู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ บอกว่า ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนเสาไฟฟ้าหัก 2 ต้น ส่วนคนขับติดคาซากรถ จึงรีบนำเครื่องตัดถ่างมาทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเร่งด่วน ซึ่งก็ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงก็สามารถนำตัวออกจากซากรถได้ จากนั้นก็รีบนำตัวส่ง รพ.เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือ ซึ่งขณะทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บมีอาการเพ้อตลอดเวลาคาดว่าน่าจะเพราะอาการที่บาดเจ็บสาหัสจนเพ้อ แต่ถามตอบไม่สามารถพูดคุยได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าคนขับน่าจะหลับในแล้วเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทาง เพราะจุดเกิดเหตุเป็นทางตรง ทั้งนี้จากการสอบถามต้นสังกัดทราบว่าพลทหารที่ประสบอุบัติเหตุได้ลากลับบ้าน ซึ่งก็อยู่ระหว่างติดต่อประสานญาติให้ทราบ