ข่าวอัพเดทรายวัน

ผู้สมัคร ส.ส.ขึ้นเวทีประชุมร่วมผู้ค้าหวย อาสาแก้ทุกปัญหาหลังเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ ร.ร.ใบบุญแกรนด์ ถนนมะลิวรรณสายเก่า ต.นาอาน อ.เมืองเลย จ.เลย นายจีระศักดิ์ น้อยก่ำ ประธานชมรมผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยจังหวัดเลย พร้อม คณะกรรมการชมรมฯ จัดประชุมสามัญประจำปี 2566 และ เสวนา “วาระคนเมืองเลย ลอตเตอรี่อยู่ในมือใคร ? ” โดยเชิญผู้สมัคร ส.ส. ในพื้นที่ จ.เลย พร้อมแสดงวิสัยทัศน์ พร้อมแนวทางการแก้ไขปัญหา ลอตเตอรี่แพง โดยมีสมาชิกเข้าร่วมประชุมกว่า 2,000 คน

โดยการประชุม แบ่งเป็น 2 ช่วง โดยช่วงแรกเป็นการเสวนาร่วมของผู้แทน ผู้สมัครของแต่ละพรรคการเมือง ในการตอบปัญหาแก้ไขปัญหาอย่างไร ทั้งผู้สมัครจาก พรรคเพื่อไทย, พรรคประชาธิปัตย์, พรรคก้าวไกล, พรรคไทยสร้างไทย, พรรคไทยภักดี , พรรคไทยศรีวิลัย ล้วน ตอบคำถาม ไปแนวทางเดียวกัน เพื่อแก้ปัญหาลอตเตอรี่แพง โดยต้องออกเป็นกฏหมายแก้ พ.ร.บ.สลากกินแบ่งเท่านั้น ทั้งจำนวนโค้วต้า จำกัดจำนวนสลากออนไลน์

นอกจากนี้ที่ประชุมมีมติ ขับเคลื่อนงานชมรมเครือข่ายผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อย เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อสมาชิกชมรมและอีกพร้อมทั้งต้องการทั้งรับสมัครสมาชิกใหม่เพิ่มเพื่อเป็นการสำรวจ ผู้ที่มีอาชีพเป็นผู้ขายลอตเตอรี่ มีการนัดหมายที่จะเดินทางไปยืนยันตัวตนเป็นผู้ค้าสลากฯ ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ในวันที่ 18 เม.ย.66