ข่าวอัพเดทรายวัน

จังหวัดขอนแก่น พร้อมจัดแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์แห่งประเทศไทย สนามเปิดฤดูกาล ที่บึงหนองโคตร อ.เมืองขอนแก่น

เมื่อ เวลา 10.00 น. วันที่ 7 เม.ย.66 ที่ ห้องประชุมเสียงแคน ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ดร.สุรสิทธิ์ สิงห์หลง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดขอนแก่น นายประกิต ทองแท่งไทย รองประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น นายบวรพล รักษาสุข นายกสมาคมกีฬาทางน้ำภาคอีสาน นายเทอดทูล ถนัดค้า รองนายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีขอนแก่น และนายวิรัตน์ ทองใบเพชร อุปนายกนายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ ร่วมกันแถลงข่าวการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์แห่งประเทศไทย รายการ “วอร์เตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2566” พร้อมด้วยบริษัท KS MARINE โดยกำหนดจัดแข่งขันระหว่างวันที่ 22 – 23 เม.ย 66 ที่ บึงหนองโคตร ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น

ดร.สุรสิทธิ์ สิงห์หลง ท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณดี ได้เลือกบึงหนองโคตร จังหวัดขอนแก่น เป็น 1 ใน 4 สนามการแข่งขัน ประจำปี จาก 77 จังหวัด ในประเทศไทย เป็นสถานที่ จัดการแข่งขันเจ็ตสกีระดับชิงแชมป์ประเทศไทย รายการวอร์เตอร์เจ็ตโปรทัวร์ ประจำปี 2566 สนามเปิดฤดูกาล ระหว่างวันที่ 22-23 เมษายน 2566 นั้น ถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่ประชาชนจังหวัดขอนแก่น จะได้ชมการแข่งชันของนักกีฬาเจ็ตสกีระดับแชมมป์โลก แชมป์ประเทศไทย นักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา ที่จะเดินทางมาลงทำการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งจะมีส่วนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดขอนแก่น ให้เดินหน้า หลังประสบปัญหาช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19

“จังหวัดขอนแก่น เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งชันระดับชิงแชมป์ประเทศไทย ได้มีโอกาสต้อนรับคณะนักกีฬาเจ็ตสกี เจ้าหน้าที่ทีมงาน และครอบครัวผู้สนับสนุน ที่เดินทางมาจากทั่วประเทศ จำนวน 52 ทีม เพื่อมาร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งบึงหนองโคตรเป็นทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ มีเนื้อที่มากกว่า 600 ไร่ กว้างรอบละเกือบ 4 กิโลฯ เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจมีความเหมาะสมสำหรับการแข่งขันเจ็ตสกี ถือเป็นรายการยิ่งใหญ่ที่สุดระดับประเทศ จากการได้เป็นสนามแรก จาก 4 สนามทั่วประเทศ ด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจของสมาคมกีฬาทางน้ำภาคอีสาน มาตลอดช่วง 3 ปีหลัง ที่ต้องการให้จังหวัดขอนแก่นได้มีกิจกรรมกีฬาทางน้ำระดับประเทศที่มีนักกีฬาเจ็ตสกีระดับแชมป์โลกมาที่จังหวัดขอนแก่น โดยงานครั้งนี้จะเป็นแผนสำหรับปีต่อๆไปที่จะขยายการจัดการแข่งขันกระจายมาในภาคอีสาน ซึ่งจะช่วยสร้างประโยชน์ด้านการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทั้งด้านโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร ร้านละดวกซื้อต่างๆ ฯลฯ ในจังหวัดขอนแก่นได้เป็นอย่างตี”