สลดพ่อเฒ่ากาฬสินธุ์สังเวยอากาศหนาวเสียชีวิตคาบ้านพัก (ชมคลิป)

สลดพ่อเฒ่ากาฬสินธุ์วัย 86 ปี นอนเสียชีวิตในบ้านพักกลางดึก ญาติระบุ ไม่มีโรคประจำตัว และมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง คาดอากาศหนาวเย็นอุณหภูมิลดฉับพลันอาจทำให้ปรับสภาพร่างกายไม่ทันจนทำให้เสียชีวิต

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 3 ธันวาคม 2562 พ.ต.ท.สมทรง เวียงปฏิ สารวัตรเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์ รับแจ้งมีผู้เสียชีวิต โดยไม่ทราบสาเหตุที่บ้านเลขที่ 41 ชุมชนสงเปลือยนอก ถนนชัยสุนทรสงเปลือย อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งจึงรายงานไปยังผู้บังคับบัญชา และเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ และนายแพทย์ณัฐพล สัตย์ซื่อ แพทย์เวรโรงพยาบาลกาฬสินธุ์

โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น บริเวณชั้นบน ซึ่งเป็นห้องโล่ง พบศพนายจุ๋ย กุลศรี อายุ 86 ปี เจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิตอยู่บนเสื่อที่นอน สภาพสวมเสื้อยืดสีเขียว นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผล และบริเวณโดยรอบไม่มีร่องรอยการต่อสู้ คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง

จากการสอบถามนายเที่ยง กุลศรี อายุ 60 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิต ทราบว่า นายจุ๋ย อาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวกับนางเงิน กุลศรี ภรรยา และนางระเบียบ โลหะมาศ อายุ 54 ปี ลูกสาว คอยดูแล ซึ่งก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา นายจุ๋ย ได้กินข้าวและเดินเล่นพูดคุยกับเพื่อนบ้านอยู่ดีๆอย่างปกติ กระทั่งตกเย็นได้ขึ้นไปนอนพักผ่อนบนบ้าน และช่วงดึกบ่นว่าร้อน จึงถอดเสื้อออก แต่นางระเบียบ ลูกสาว ซึ่งได้ตามขึ้นไปดูและบอกให้ใส่เสื้อและให้นอนห่มผ้าด้วย เนื่องจากสภาพอากาศคืนนี้หนาวเย็นอย่างฉับพลัน กระทั่งรุ่งเช้าลูกสาวไม่เห็นพ่อลงมา จึงขึ้นไปเรียกมากินข้าว ซึ่งก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

นายเที่ยง กล่าวอีกว่า สำหรับนายจุ๋ย ผู้เป็นพ่อนั้น เป็นคนที่ไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่มเหล้า ไม่มีโรคประจำตัว และมีร่างกายแข็งแรง แต่ที่ผ่านมามักจะนอนถอดเสื้อ และไม่ห่มผ้าตามประสาผู้สูงอายุอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน คาดว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นและอุณหภูมิที่ลดลงอย่างรวดเร็วในช่วงคืนที่ผ่านมา ประกอบกับนายจุ๋ยอายุมาก จึงอาจจะปรับสภาพร่างกายไม่ทันทำให้เสียชีวิตดังกล่าว

พ.ต.ท.สมทรง เวียงปฏิ สารวัตรเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากการตรวจเบื้องต้นผู้เสียชีวิตไม่มีบาดแผล ซึ่งญาติระบุว่าอาจจะเกิดจากสภาพอากาศหนาวและนายจุ๋ยอายุมาก จึงปรับตัวไม่ทัน ทั้งนี้จากการชันสูตรพลิกศพของแพทย์ เบื้องต้น สาเหตุของการเสียชีวิตคาดว่าน่าจะเกิดจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ซึ่งญาติไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ญาติบำเพ็ญกุศลต่อไป