ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์จับล็อตใหญ่ยาบ้าทะลักสงกรานต์

ฝ่ายปกครองอำเภอกุฉินารายณ์ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ไล่ล่าผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ก่อนที่จะประสบอุบัติเหตุเสียหลักลงข้างถนน ผู้ต้องหาลอยนวล ยึดรถและของกลางกว่า 26,000 เม็ด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้วยสถานการณ์ยาเสพติดแพร่ระบาดหลายพื้นที่ โดยเฉพาะการกวาดล้างและป้องกันยาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทั้งนี้ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ และพล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้กำชับให้สถานตำรวจทุกแห่ง สนธิกำลังกับฝ่ายปกครองและทหาร ระดมกวาดล้างและสืบสวนหาข่าวจับกุมผู้กระทำผิดที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด

ล่าสุด ที่หน้าสภ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ นายวีรดนย์ ศิริ นายอำเภอกุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.บัณฑิต สิงหประชา ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ พร้อมด้วยชุดสืบสวนสภ.กุฉินารายณ์ ร่วมกันแถลงผลการจับตรวจยึดยาบ้า 26,129 เม็ด รถยนต์เก๋งไม่ทราบยี่ห้อสีเเดง-ดำ และรถจักยานยนต์ สีดำ 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากวันที่ 11 เม.ย.66 ฝ่ายปกครองอำเภอนามน ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการส่งยาบ้าบริเวณพื้นที่ อ.กุฉินารายณ์ จึงได้มีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.กุฉินารายณ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กุฉินารายณ์ ร่วมกันวางแผนให้สายลับโทรไปสั่งซื้อยาบ้ากับนายเอ็ม ทราบชื่อต่อมาคือนายวรพงษ์ สีทาหาร อยู่บ้านเลขที่ 170 หมู่ที่ 3 ต.บัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ โดยมีการนัดหมายจุดรับ-ส่งยาบริเวณบ้านหนองโง้ง หมู่ที่ 6 ต.กุดค้าว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์

โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.กุฉินารายณ์ บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าตำรวจ สภ.กุฉินารายณ์ ได้ติดตามสายล่อซื้อไป พอไปถึงจุดนัดพบเมื่อสายล่อซื้อได้เข้าไปหานายวรพงษ์ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม แต่นายวีรพงษ์ไหวตัวทันได้ขึ้นรถเก๋งแล้วขับหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถไล่ตามอย่างกระชั้นชิด จนรถของนายวรพงษ์เสียหลักลงข้างถนน นายวรพงษ์อาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไป เจ้าหน้าที่พยามยามวิ่งไล่ตามแต่ไม่สามารถจับกุมตัวนายวรพงษ์ได้

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นภายในรถของนายวรพงษ์ พบยาบ้าอยู่บนพื้นรถเป็นถุงสีน้ำเงิน 8 ถุงจำนวน 1,600เม็ด ถุงสีชมพู 2 ถุง จำนวน 400 เม็ด และอีก 4 มัดบรรจุในถังสีขาวซ่อนอยู่เบาะรถด้านหลัง จำนวน 24,129 เม็ด และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่องจึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานเพื่อขยายผลต่อไป