ข่าวอัพเดทรายวัน

ตำรวจเข้มชาวลาวเดินทางกลับใช้บัตรผ่านแดนชั่วคราว กระทำผิดข้อตกลง MOU

ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ออกประชาสัมพันธ์ สกัดกั้น กรณีคนต่างด้าวชาวลาว ที่ใช้บัตรผ่านแดนชั่วคราว(กระทำผิดข้อตกลง MOU)

ตามนโยบายของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม.ให้ดำเนินการปราบปรามจับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย และผู้กระทำผิดกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

วันที่ 17 เมษายน 2566 เวลา 05.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดมุกดาหาร ภายใต้อำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ แสงเดือน รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.มนุวัฒน์ กอสนาน รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.นพดล รักชาติ ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร, พ.ต.ท.ธนูศิลป์ ดวงแก้วงาม รอง ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร นำโดย พ.ต.ต.พิชิต มัครมย์ สว.ตม.จว.มุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ ตม.จว.มุกดาหาร ออกประชาสัมพันธ์ สกัดกั้นกรณีคนต่างด้าวชาวลาว ที่ใช้บัตรผ่านแดนชั่วคราว (ซึ่งกำหนดให้อยู่เฉพาะในเขต จ.มุกดาหาร เท่านั้น) ลักลอบเดินทางเข้าสู่เมืองชั้นใน โดยเฉพาะในช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ คนต่างด้าวชาวลาว มีแนวโน้มจะเดินทางเข้ามาในประเทศเป็นจำนวนมาก

ดังนั้น ตม.จว.มุกดาหาร จึงออกประชาสัมพันธ์ แนะนำวิธีการตรวจสอบ คัดกรอง คนต่างด้าวที่จะเดินทาง ให้กับ ผู้ประกอบการ รถทัวร์โดยสาร, รถตู้รับจ้าง ตลอดจน รถยนต์รับจ้างทั่วไป พร้อมทั้งได้ประชาสัมพันธ์กฏหมายที่เกี่ยวข้องให้แก่ ผู้ประกอบการ รถทัวร์โดยสาร, รถตู้รับจ้าง ตลอดจน รถยนต์รับจ้างทั่วไป ได้ทราบและได้มีโอกาสไขข้อสงสัยที่ยังไม่เคยทราบมาก่อน เข้าใจเป็นอย่างดี ผลการดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่พบปัญหาอุปสรรคแต่อย่างใด..
ขณะที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดมุกดาหาร มีประชาชนชาวไทย และชาวลาวจำนวนมาก ที่เดินทางกลับเพื่อไปทำงานที่กรุงเทพมหานคร หลังจากกลับบ้านมาเยี่ยมญาติ และทำบุญร่วมกับครอบครัว ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และได้เดินทางกลับ โดยมีรถโดยสารที่ออกตามคิว ตามวิน นอกจากนี้แล้วยังมีรถเสริม ( รถ 30 ) ที่มารับผู้โดยสารเพื่อไม่ไห้ผู้โดยสารตกค้าง และไปทำงานให้ทันเวลาอีกด้วย