ข่าวอัพเดทรายวัน

อำนาจเจริญ ควันหลงสงกรานต์ อำนาจเจรร่วมกับเทศบาลเมือง จัดประเพณีสงกรานต์กระตุ้นเศรษฐกิจ ปิดถนนอรุณประเสริฐ ประกวดเพาะกาย นำนักกีฬาเยาวชน เชิดชูความดี นำชื่อเสียงมาสู่จังหวัดอำนาจเจริญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชนาส ชัชวาลวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญเป็นประธานในพิธีเปิดถนนสายน้ำ ตามโครงการจัดงานสืบสานประเพณีสงกรานต์ประจำปี 2566 พร้อมกล่าวอวยพรเนื่องในวันสงกรานต์และปีใหม่ไทย นางจินตนา ชัชวาลวงศ์ นายกเหล่ากาชาด นพ.ปฐมพงศ์ ปรุโปร่ง สาธารณสุขจังหวัด นำหัวหน้าส่วนราชการและประชาชนนักท่องเที่ยวร่วมในพิธีเปิดและเล่นน้ำสงกรานต์คลายร้อนกันอย่างสนุกสนาน บริเวณถนนอรุณประเสริฐ

นางสาววันเพ็ญ ตั้งสกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอำนาจเจริญ นายณัฐพงศ์ ตั้งสกุลกุลพัฒน์ นายกเทศมนตรีเมือง นางสาวณิชชา พันธ์ุวรรณ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดอำนาจเจริญ และนายสิทธิกร วันทนียกุล ประธานสภา อบจ. ร่วมกันจัดกิจกรรม “ถนนสายน้ำ เนื่องในงานสืบสานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2566″ เนื่องจาก”วันสงกรานต์” เป็นวันสำคัญที่ชาวไทยยึดถือปฏิบัติสืบเนื่องกันมาแต่โบราณ ถือเป็นประเพณีวันขึ้นปีใหม่ของไทย เป็นวัฒนธรรมประจำชาติที่งดงามอยู่คู่กับคนไทยและสังคมไทยมา บรรยากาศของความกตัญญูการแสดงความเคารพ การให้เกียรติ โดยใช้น้ำซึ่งมีคุณูปการต่อการดำรงชีวิตของ ซึ่งได้มีการจัดสืบเนื่องต่อกันมาตั้งแต่โบราณกาล เพื่อสร้างจิตสำนึกการมีส่วนร่วมของประชาชนในการจัดกิจกรรมประเพณีวัฒนธรรมของไทย อีกทั้งส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้เกิดความรัก ความเอื้ออาทรต่อกันและเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและอัตลักษณ์จาก ภูมิปัญญาท้องถิ่น รวมไปถึงเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน มีกิจกรรม ประกวดเพาะกาย เชิดชูนักกีฬาเยาวชน มีศิลปิน”นแข็ง” ปาจี้โฟม เลิกกิจกรรม เวลา 20.30 น.

โดยมีนายธนูศักดิ์ เสมอภาค นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ พ.ต.อ.สุทธิกาญจน์ ฟักทอง ผกก.สภ.เมืองอำนาจเจริญ นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ อส.ดูแลรัก ษาความสงบและปีนี้เป็นการจัดปีแรกของจังหวัดที่จัดอย่างยิ่งใหญ่ไม่แพ้จังหวัดอื่นเลยที่เดียวมีประชาชนมาเล่นน้ำกว่า2-3หมื่นคนเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องช่วงท้ายๆงานประมาน19.00น.ถึง21.00น.ทุกคนมีความสุขมากประชาชนวอนอยากให้ปีหน้าจัดอีกครั้งด้วยครับสนุกจริงๆ